Lịch trình 3 ngày đua F1 có gì? Nên xem đua xe F1 ngày nào hay nhất

Việt Nam lần đầu tiên tham gia tổ chức giải đua xe F1 được đón đợi trên toàn thế giới. Chặng đua sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 3/4 – 5/4 năm 2010. Vậy trong 3 ngày đua F1 có gì và nên xem ngày nào hợp lý nhất? Khám phá ngay để lên lịch cụ thể, hấp dẫn nhất nhé!

1. 3 ngày đua F1 có gì?

1.1. Ngày 1: Buổi diễn tập

Các chặng đua xe F1 gồm những gì? Theo kế hoạch, ngày đầu tiên của chặng đua sẽ gồm 2 buổi tập kéo dài 1 giờ 30 phút/buổi. Hai tiếng trước cuộc đua phân hạng sẽ diễn ra buổi tập thứ 3 trong 1 giờ. Các tay đua không bắt buộc phải tham gia cả 3 buổi tập, chỉ cần tham gia ít nhất 1 buổi để chuẩn bị cho cuộc đua chính thức.

Giải đua xe F1 Vietnam Grand Prix 2022: Chạy đua với thời gian

Giải đua xe F1 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2022 hứa hẹn quy tụ những tay đua hàng đầu thế giới đang (Nguồn: vtcns.com)

1.2. Ngày 2: Đua phân hạng

Trong ngày đua phân hạng, diễn ra vào thứ 7 ngày 4/4 với kết quả sẽ là căn cứ quyết định vị trí xuất phát của các xe đua trong ngày diễn ra cuộc đua chính thức. Thời gian diễn ra cuộc đua phân hạng kéo dài khoảng 1 giờ và gồm 3 phần đua Q1 – Q2 – Q3, chi tiết như sau:

  • Phần Q1: Đua trong 18 phút và kết quả loại 5 xe đua chậm nhất hoặc xe đua hoàn thành vòng đua quá 107% thời gian nhanh nhất sẽ bị loại khỏi vòng phân hạng.
  • Phần Q2: Thời gian đua là 15 phút và loại tiếp 5 tay đua chậm nhất, chọn ra 10 tay đua đi tiếp vào vòng Q3.
  • Phần Q3: Kéo dài trong 12 phút và kết quả sẽ quyết định thứ tự xuất phát của 10 tay đua xuất sắc nhất trong vòng phân hạng đi vào vòng đua chính thức.

1.3. Ngày 3: Bắt đầu chặng đua chính thức

Ngày cuối cùng trong lịch thi đấu giải F1 tại Hà Nội sẽ diễn ra cuộc đua chính thức. Kết quả được quy đổi thành điểm và sau đó sẽ tính tổng điểm các chặng ở các quốc gia khác nữa để tìm ra tay đua và đội tuyển đua F1 xuất sắc nhất toàn mùa giải.

Đường đua F1 (công thức 1) đầu tiên tại Hà Nội đầu tư bởi VinGroup

Diễn tập F1 có gì đặc biệt? (Nguồn: baonet.app)

2. Chặng đua F1 có những hoạt động gì nổi bật?

2.1. Thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sắc của Hà Nội và Việt Nam

Trong 3 ngày diễn ra chặng đua xe F1 Việt Nam tại Hà Nội, ban tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức rất nhiều sự kiện giải trí và du lịch bên lề dành cho du khách và khán giả đến với cuộc đua. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá nét đẹp văn hóa, thưởng thức các món ngon nổi tiếng của Hà Nội và Việt Nam. Các chương trình giới thiệu ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam sẽ diễn ra trước ngày thi đấu đầu tiên.

2.2. Sự kiện diễu hành, triển lãm trưng bày xe đua

Trong suốt thời gian từ trước, trong và sau các chặng đua tại Hà Nội, ban tổ chức sẽ tiến hành các sự kiện diễu hành, trưng bày triển lãm các xe đua của những đội đua tham gia thi đấu tại một số con phố Hà Nội. Dự kiến sự kiện sẽ diễn ra trước ngày thi đấu 1 tuần.

Hà Nội tổ chức đua xe F1: Bài học từ Singapore và Malaysia - Báo ...

 Sự kiện diễu hành, trưng bày triển lãm các xe đua trên đường phố sẽ diễn ra trước giải đấu 1 tuần (Nguồn: baodautu.vn)

2.3. Liên hoan chiếu phim về sự kiện xe công thức 1

Song song với hoạt động triển lãm các xe đua là buổi liên hoan chiếu phim với nội dung giới thiệu về sự kiện giải đấu đua xe công thức F1. Trong không gian phòng trải nghiệm, du khách và người dân sẽ có cơ hội thử sức với các mô hình xe đua F1 cùng sự hỗ trợ của công nghệ 3D và các thiết bị công nghệ thực tế ảo.

2.4. Lễ ra mắt các tay đua Giải đua xe F1

Bên lề các buổi tập luyện và thi đấu chính thức sẽ là lễ ra mắt các đội đua tham gia Giải đua xe F1 chặng Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều hãng truyền thông lớn trên toàn thế giới và sẽ diễn ra nhiều cuộc phỏng vấn trực tiếp với các tay đua rất được đón đợi.

Hamilton giành pole ở chặng đầu mùa giải F1 2022 - VnExpress Thể thao

Lễ ra mắt các tay đua tham gia Giải đua xe F1 (Nguồn: baochinhphu.vn)

2.5. Biểu diễn kỹ thuật tháo lắp lốp Pirelli

Tại khu vực trưng bày xe đua cũng sẽ diễn ra các buổi biểu diễn kỹ thuật tháo, lắp lốp xe Pirelli chuyên nghiệp. Nếu từ trước tới giờ bạn chỉ mới được chứng kiến những công nghệ và kỹ thuật trên tivi thì đây chính là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng tận mắt những thao tác ấn tượng này.

2.6. Tour tham quan khám phá đường đua F1

Theo thông tin từ ban tổ chức, vòng đua xe công thức 1 chặng Hà Nội – Việt Nam sẽ diễn ra tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Trong khuôn khổ chương trình hoạt động, du khách sẽ có cơ hội tham gia tour khám phá đường đua F1, cùng rất nhiều hoạt động trải nghiệm bên lề như chiêm ngưỡng nhiều loại xe cổ: xe đạp Peugeot, xe Piaggio và các dòng ô tô cổ trên thế giới tại khu trưng bày. Khu bán đồ lưu niệm sẽ là địa điểm lý tưởng để chọn lựa những món quà thú vị cho bạn bè và người thân.

2.7. Chương trình âm nhạc đặc sắc

Chặng đua xe F1 Hà Nội là 1 trong 3 chặng đua trên phố, vậy trong 3 ngày đua F1 có gì đặc biệt? Đó chính là những lễ hội đường phố và các chương trình ca nhạc đặc sắc diễn ra trong suốt khoảng thời gian của chặng đua tại Việt Nam. Các chương trình sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam.

3. Nên xem đua F1 ngày nào để tham gia đủ các hoạt động

Thực tế, các hoạt động chính thức và bên lề sự kiện đua xe công thức 1 tại Hà Nội sẽ diễn ra từ trước ngày đua chính thức và kéo dài đến hết ngày 5/4. Do vậy, bạn có thể lựa chọn tham gia nhiều sự kiện để không bỏ lỡ bất kỳ trải nghiệm thú vị nào với tấm vé phổ thông xem giải đua xe F1 trọn vẹn 3 ngày diễn ra sự kiện đỉnh cao này. Đặc biệt, nếu bạn là một fan trung thành của giải xe đua chuyên nghiệp hàng đầu thế giới F1 thì nhất định không thể bỏ qua cuộc đua chính thức vào ngày 5/4 với kết quả quyết định thứ hạng của toàn chặng đua Việt Nam.

Hà Nội- điểm đến của các tay đua F1 thế giới

Giải xe đua F1 chuyên nghiệp hàng đầu thế giới sẽ đến Việt Nam năm 2022 (Nguồn: autodaily.vn)

Từ những thông tin chi tiết về hoạt động trong 3 ngày đua F1 có gì trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được tổng quan và chuẩn bị lên kế hoạch tham gia sự kiện cho riêng mình. Nếu bạn quan tâm và muốn tham gia sự kiện thì đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu vé xem đua xe công thức 1 đầy ưu đãi cho mùa hè 2022 sôi động, cuồng nhiệt tại Hà Nội trên Useful.com- đại lý phân phối chính thức vé F1 Vietnam Grand Prix. Đặc biệt, khi đặt mua vé xem giải đấu đua xe F1 với nhiều lựa chọn ghế ngồi cực chất cùng Useful ngoài nhận được những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bạn sẽ được hỗ trợ hướng dẫn cách thức thanh toán và nhận vé đơn giản. Một sự kiện hoành tráng với những trải nghiệm có 1 không 2 lần đầu tiên tận mắt chứng kiến giải đua xe đẳng cấp thế giới đừng bỏ lỡ bạn nhé!