Rau sạch luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ. Nắm bắt được tâm lý đó, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố gia nhập lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco. Giờ đây, rau sạch VinEco đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của nhiều gia đình.
Ngày nay, một bữa ăn hàng ngày an toàn và đầy đủ dưỡng chất là áp lực rất lớn đối với các gia đình. Đa phần, các bà nội trợ không thể kiểm soát được độ an toàn của thực phẩm, cho dù họ mua chúng ở siêu thị hay ở chợ.
Từ tình hình đó, tập đoàn Vingroup đã và liên tục nỗ lực đầu tư công nghệ cùng các quy trình sản xuất rau an toàn với công nghệ được chuyển giao từ Nhật Bản, Israel, hướng đến mục đích nâng cao chất lượng sống cho mọi gia đình thông qua việc cải thiện chất lượng bữa ăn.
Thế nào là rau sạch?
Có khoảng thời gian khi mà các thông tin về tác hại của lượng thuốc bảo vệ, thuốc trừ sâu, hóa chất tăng trưởng còn trong rau… lan tràn trên các mặt báo, đài truyền hình… Từ đó, gần như mọi gia đình đều đổ xô đi mua rau sạch.
Tuy nhiên, dù đã dành nhiều công sức, thời gian và tiền của để tìm mua rau sạch nhưng các bà nội trợ vẫn không hoàn toàn yên tâm và tin tưởng cho sự lựa chọn của mình. Vì trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn nhan nhản các tin tức không tốt như: nguồn đất trồng rau nhiễm độc kim loại nặng, hoặc giống rau không thân thiện sức khoẻ, không đảm bảo dinh dưỡng…Từ đó, uy tín của các nhà phân phối rau sạch nhỏ, lẻ cũng không đủ để khiến các bà nội trợ an tâm mua sắm.
Trang trại rau sạch VinEco được đầu tư công nghệ cùng các quy trình sản xuất rau an toàn với công nghệ được chuyển giao từ Nhật Bản, Israel
Tiêu chuẩn về rau sạch của các nước phát triển về nông nghiệp như: Israel, Nhật Bản bao gồm: đất sạch, giống rau sạch, nước tưới sạch, sử dụng chất dinh dưỡng vi sinh thay vì dùng phân bón vô cơ… Ngoài ra, từ khi chuẩn bị, gieo trồng cho đến thu hoạch, sơ chế và cuối cùng là khâu phân phối đều phải đạt chuẩn.
Với những tiêu chuẩn về rau sạch như trên, thì ngay cả rau tự trồng tại vườn nhà, không dùng đến thuốc trừ sâu thì cũng không thể gọi là rau sạch, bởi người trồng không thể kiểm soát được nguồn đất, nước, giống rau và các tiêu chí khác.
Vingroup và bài toán rau sạch cho mọi gia đình
Đứng trước những khó khăn của người Việt sinh sống trong một quốc gia được thiên nhiên ưu đãi lại không có cơ hội sử dụng và tiếp cận một nguồn nông sản chất lượng, Vingroup đã quyết định đầu tư kinh phí mạnh để phát triển đội ngũ chuyên gia để tiên phong khai sinh mô hình sản xuất – phân phối rau sạch và an toàn với một chu trình khép kín hoàn toàn.
Vingroup tạo ra một mô hình sản xuất nông sản, đó là sự kết hợp của sự học hỏi, chuyển giao, kết hợp hoàn hảo giữa quy trình canh nông tiên tiến của Israel và công nghệ hiện đại Nhật Bản.
Rau sạch VinEco được thực hiện theo quy trình sản xuất tập trung khép kín theo tiêu chuẩn VietGAP
Để đảm bảo chất lượng và độ an toàn thực phẩm cho sản phẩm nông sản, VinEco thực hiện quy trình sản xuất tập trung khép kín, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về chất lượng và an toàn thực phẩm của VietGAP: từ nghiên cứu, chọn giống, gieo hạt, sản xuất, thu hoạch, bảo quản sau thu hoạch, cho đến sơ chế và vận chuyển đến điểm bán trực tiếp cho người tiêu dùng.
Việc Vingroup đầu tư quyết liệt vào nông nghiệp đã thể hiện được sự quyết tâm thực hiện sứ mệnh do chính tập đoàn này đặt ra: Cung cấp rau an toàn đúng nghĩa, phục vụ cho mọi tầng lớp người tiêu dùng Việt Nam. Từ đó góp phần giải tỏa mối lo về vệ sinh an toàn thực phẩm của các gia đình qua từng bữa ăn. Giúp người dân trải nghiệm cảm giác yên tâm để thụ hưởng mọi phút giây đáng sống.
Rau VinEco được phân phối tại các siêu thị VinMart, VinMart+ và trang Thương mại điện tử Adayroi, thuộc tập đoàn Vingroup
Bên cạnh đó, việc hệ thống Vinmart là điểm cuối, khép kín chu trình từ khâu gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, vận chuyển đến bán lẻ không chỉ tối ưu về giá thành mà còn đảm bảo tuyệt đối về chất lượng cho nông sản.
Bên cạnh sản phẩm rau quả sạch, VinEco cũng sản xuất các sản phẩm rau quả hữu cơ, đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt, nghiên cứu và sản xuất một số loại nông sản thế mạnh của Việt Nam, hướng tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế.