Sau khi Mazda BT-50 2022 được giới thiệu tại Úc vào ngày 17/6, với việc giới thiệu động cơ diesel mới, đồng thời tung ra một số biến thể mới. Thái Lan là thị trường tiếp theo vừa được trình làng. So với phiên bản tại Úc, BT-50 2022 tại Thái Lan sẽ có một vài điểm khác biệt để phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.
Danh mục bài viết
Mazda BT-50 2022 chờ ngày ra mắt tại Việt Nam
Hiện tại thông tin, hình ảnh Mazda BT-50 2022 đã xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội và diễn đàn ô tô. Đồng thời xuất hiện trên website chính thức của Mazda Việt Nam, Có thể thấy, ngày ra mắt chính thức của Mazda BT-50 2022 không còn xa.
Mazda BT-50 mới là kết quả hợp tác phát triển với Isuzu và hiện được cung cấp động cơ 1.9L turbo-diesel, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ này giống với động cơ mà Isuzu đã bán trong nhiều năm nay và trên BT-50 chỉ có ở phiên bản XS.
Kết hợp với động cơ mới của BT-50 XS là hộp số tự động sáu cấp. Xe có khả năng kéo lên đến ba tấn. Mazda cũng đã trang bị cho XS bộ la-zăng thép, đồng thời được cung các tính năng tương tự như bản BT-50 XT với động cơ diesel tăng áp 3.0L 4 xi-lanh.
Các tính năng nổi bật của BT-50 XS mới bao gồm đèn pha LED, kiểm soát hành trình thích ứng với Stop & Go, màn hình thông tin giải trí 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, camera lùi, phanh khẩn cấp tự động, màn hình giám sát điểm mù, kiểm soát ổn định thân xe, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau…
Ngoài ra, Mazda Australia còn giới thiệu phiên bản cao cấp BT-50 SP, được định vị nằm ngay dưới Thunder. Phiên bản này sở hữu lưới tản nhiệt màu đen, gương chiếu hậu màu đen, mâm xe 18 inch màu đen, bậc bước chân màu xám đậm, nội thất bọc da Driftwood, đi kèm những điểm nhấn trang trí bằng da lộn tổng hợp màu đen, thanh thể thao màu đen bóng. BT-50 SP mới được trang bị độc quyền với động cơ 3.0L đầu bảng.
Chi tiết Mazda BT-50 với nhiều tính năng
Điều đáng khen ở mẫu xe này là Mazda BT-50 không còn dựa trên nền tảng của Ford Ranger như trước đây nữa mà thay vào đó là nền tảng Isuzu D-Max.
Hiện tại Mazda BT-50 sẽ đối đầu với những đối thủ như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara và Chevrolet Colorado. Điểm mạnh của Mazda với mẫu xe này chính là về công nghệ, tính năng an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Hãy cùng Anycar đánh giá liệu Mazda BT-50 là cái tên sẽ làm mưa làm gió trong thị trường xe ô tô sắp tới không nhé.
# Tham khảo: Bảng giá xe Mazda 2022 mới nhất tại Việt Nam (cập nhật liên tục)
Giá bán xe Mazda BT-50 2022
Mazda BT-50 2022 all new tại Australia đối với bản tiêu chuẩn hiện hành có giá bán khởi điểm xấp xỉ 40.000 AUD (khoảng 660 triệu đồng), còn đối với bản biến thể đầu bảng giá bán sẽ từ 63.250 AUD (khoảng 1 tỷ đồng).
Tại thị trường Việt Nam Mazda BT50 vẫn là thế hệ cũ và được Thaco Trường Hải nhập nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe phân phối ra thị trường 4 phiên bản với mức giá cụ thể như sau:
BẢNG GIÁ LĂN BÁNH XE MAZDA MỚI NHẤT 2022 | ||||
Phiên bản | Giá xe niêm yết | Giá lăn bánh tại Hà Nội | Giá lăn bánh tại TP.HCM | Giá lăn bánh tại các tỉnh khác |
Mazda BT-50 Standard 4×4 | 569.000.000 | 668.195.700 | 656.815.700 | 637.815.700 |
Mazda BT-50 Deluxe 4×2 | 599.000.000 | 702.245.700 | 690.265.700 | 671.265.700 |
Mazda BT-50 Luxury 4×2 | 629.000.000 | 736.295.700 | 723.715.700 | 704.715.700 |
Mazda BT-50 Premium 4×4 | 749.000.000 | 872.495.700 | 857.515.700 | 838.515.700 |
Lưu ý: Bảng giá xe Mazda BT-50 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe bán tải Mazda BT-50 cũ có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Mazda Việt Nam.
Cập nhật thông tin giá xe mới nhất: Mua xe Mazda cũ
Để tham khảo giá bán xe Mazda BT-50 cũ hôm nay, vui lòng liên hệ số Hotline: 18006216 – Email: [email protected] hoặc để lại thông tin của bạn ở cuối bài để được hỗ trợ báo giá.
Thông số kỹ thuật Mazda BT-50
Thông số kỹ thuật | Mazda BT-50 2022 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kích thước DxRxC | 5.280 x 1.870 x 1.790 mm |
Kiểu xe | Bán tải |
Chiều dài cơ sở | 3.125 mm. |
Loại nhiên liệu | Diesel |
Động cơ | Máy dầu tăng áp 3.0L |
Công suất cực đại | 190 mã lực |
Hộp số | Số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp |
Mô-men xoắn cực đại | 450 Nm |
ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT
Nhờ dựa trên nền tảng mới mà vẻ ngoài của Mazda BT50 sở hữu nhiều điểm vượt trội như khung xe đã được cải thiện, tăng độ cứng lên 90% nhờ có tỷ lệ thép cường độ cao nhiều hơn. Đồng thời các thanh ngang của khung xe cũng được mở rộng giúp tối ưu hóa khả năng hấp thụ lực tác động. Từ đó nâng cấp độ an toàn, giảm rung lắc và độ ồn khi xe di chuyển.
Đánh giá phần đầu xe Mazda BT-50
Nhìn chung Mazda BT-50 có điểm tương đồng với mẫu SUV CX-9 do cả 2 đều có cùng nhà thiết kế. Ở giữa là lưới tản nhiệt vuông vức và đẹp mắt mang logo Mazda, đèn pha LED tiêu chuẩn bây giờ được tinh chỉnh lại tạo điểm nhấn bởi chi tiết mạ crom dạng cánh.
Đánh giá phần thân xe Mazda BT-50
Nhìn phần thân xe Mazda BT50, các đường nét thiết kế dứt khoát, góc cạnh hơn thay thế cho kiểu dáng mềm mại ở bản tiền nhiệm. Điểm nhấn là vết lõm nổi bật chạy toàn bộ phần hông xe, điều này phù hợp với ngôn ngữ thiết kế Kobo của hãng ô tô nổi tiếng đến từ Nhật Bản.
Xe vẫn sử dụng bộ vành cũ dạng 5 chấu kép hình bông hoa và sẽ có 2 màu dành riêng cho BT-50 mới. Concrete Grey Mica là màu xám giống như chiến hạm trong khi đó Gun Blue Mica là màu xanh đậm nổi bật.
Về kích thước, tất cả các phiên bản của cả BT-50 và D-Max đều có chiều dài cơ sở 3.125mm. Đối với mẫu xe dual-cab 4×4, chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.280 x 1.870 . 1.790mm. Mazda BT-50 all new ngắn hơn 85mm, rộng hơn 20mm và thấp hơn 31mm so với thế hệ hiện tại.
Đánh giá phần đuôi xe Mazda BT-50
Từ sau nhìn tới có thể thấy BT50 trông rất thu hút nhờ cụm đèn hậu được làm mới với các dãy LED xếp tầng mang đến cái nhìn mới lạ và hiện đại hơn. Trong khi phần đầu xe có thiết kế độc đáo so với các đối thủ thì phần đuôi xe trông khá giống như các mẫu bán tải khác trên thị trường. Ốp cản sau cũng được thay mới dạng tối màu mạnh mẽ hơn so với dạng ốp kim loại.
ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT
Đánh giá khoang lái, táp lô xe Mazda BT-50
Bên trong mẫu xe Mazda BT50 đời mới thiết kế khá bắt mắt và có điểm riêng biệt của mình. Điển hình là các chi tiết màn hình, mặt số và núm xoay thiết kế trông hiện đại, tiệndụng hơn. Màn hình có kích thước lớn hơn trước giúp đáp ứng nhu cầu giải trí tốt hơn và mang lại cái nhìn hiện đại.
Hãng xe này đã tùy chỉnh nhiều khía cạnh của thiết kế như hình dạng lỗ thông hơi, bảng điều khiển, trang trí và đặc biệt là vô lăng. Đây là điều mà mẫu xe này luôn mang đến cho người dùng phong cách đặc trưng của Mazda. Đáng chú ý là các cửa gió điều hòa cũng được thay đổi thiết kế, bắt mắt hơn giống trên những dòng crossover, SUV hay sedan của Mazda.
Bên cạnh đó là các trang trí giống như kim loại trên cửa và bảng điều khiển của chủ đề thiết kế như trong các mẫu SUV Mazda CX-5 và CX-9. Tone màu chủ đạo của Mazda BT-50 là nâu sẫm thay thế cho màu xám trước đó.
Đánh giá phần ghế ngồi xe Mazda BT-50
Mazda BT-50 có các ghế ngồi cực kỳ thoải mái và đi kèm với gối ngang, với màu nâu sẫm kèm tính năng điều chỉnh tự động đôi với người lái trên biến thể cao cấp là một sự tiện lợi quan trọng mang lại cho người dùng.
Không gian hàng ghế thứ hai là rộng rãi, thoải mái cho người cao trên 1m7 và chỉ hơi chật nếu hàng ghế đầu tiên được kéo lùi về sau. Ghế sau cũng có hai điểm móc ISOFIX để tăng sự an toàn.
ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH
Đánh giá động cơ Mazda BT-50 2022
Ấn tượng với khách hàng nhất có lẽ là động cơ xe Mazda BT-50. Ở phiên bản trước đây tạo ra mô-men xoắn đạt cực đại tạo ra dải 470Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút nhưng với phiên bản mới lại tạo ra 450Nm ở dải vòng tua 1.600-2.600 vòng/phút.
Trước khi ra mắt Mazda có chia sẻ về hệ thống truyền động được đánh giá tốt của Isuzu D-Max khi áp dụng trên BT-50. Cặp đôi này chia sẻ động cơ tăng áp diesel 3 lít 4 xi lanh sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. Sức mạnh này giảm nhẹ so với mức 197 mã lực/470Nm cửa động cơ tăng áp diesel 3,2 lít 5 xi-lanh trước đây được chia sẻ với Ford Ranger. Hãng xe này cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.
Đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu Mazda BT-50
Theo nhà sản xuất thì mẫu xe Mazda BT-50 sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trước nhờ sử dụng động cơ mới cùng trọng lượng xe giảm. Sức kéo của xe cũng được cải thiện lên tới 3,5 tấn, khả năng tải 1 tấn.
Hiện tại, hệ thống treo trên Mazda BT-50 vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng xe sẽ được trang bị hệ thống treo sau dạng nhíp lá mới để tăng cường hiệu quả giảm xóc khi đi đường địa hình.
Đánh giá cảm giác lái xe Mazda BT-50
Mazda BT-50 có khung thép hình thang mới, là loại khung gầm chắc chắn và được thiết kế chủ yếu để chịu tải và off-road thay vì tập trung đến cảm giác lái thoải mái. Cũng giống như các đối thủ chính của mình Mazda BT-50 cũng có hệ thống treo xương đòn kép phía trước và thiết lập hệ thống treo lò xo lá ở phía sau.
Trước đây, BT-50 được giới chuyên gia đánh giá có cảm giác lái thể thao hơn so với Ford Ranger. Dù vậy, chưa rõ liệu xe có tiến thêm một bước so với thế hệ hiện tại dựa trên nền tảng T6 về mức độ tinh tế, cảm giác lái và khả năng xử lý hay không.
ĐÁNH GIÁ AN TOÀN
Với hàng loạt tính năng hiện đại, hệ thống an toàn trên Mazda BT-50 đã đáp ứng tiêu chí 5 sao của ANCAP, như:
- Kiểm soát hành trình thích ứng
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang
- Hỗ trợ giữ làn đường
- Tự động phanh khẩn cấp
- Cảnh báo giao thông phía sau
- Hỗ trợ xuống dốc
- Giám sát điểm mù
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
KẾT LUẬN
Mazda BT-05 đem lại một trải nghiệm mới cho người dùng nhờ những cải tiến ấn tượng theo thiên hướng hiện đại và thời trang hơn. Đây là điểm cộng để mẫu xe này cạnh tranh với với những đối thủ cứng như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hoặc thậm chí là cả Isuzu D-Max.
Tại Việt Nam, doanh số Mazda BT-50 không quá nổi bật khi so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, đặc biệt là khi Ford Ranger chiếm phần lớn thị phần. Một số ý kiến cho rằng Mazda BT-50 cũng sẽ gặp không ít thách thức khi chinh phục nhóm khách hàng thích sự cơ bắp của xe bán tải. Thiết kế của BT-50 vốn dĩ thiếu sự cơ bắp đã khiến mẫu xe này khá lép vế so với các đối thủ trong thời gian qua.
Ngoài ra, tất cả các mẫu xe bán tải tại Việt Nam hiện nay đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên sẽ không được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ đến hết năm 2022.