Mazda 3 Sedan 2022 sở hữu ngoại hình thanh lịch và sang trọng, giá xe niêm yết vào khoảng 669 triệu đồng rẻ hơn bản Sport (Hatchback) khoảng 30 triệu đồng. Tuy vậy, các trang bị tiện nghi và ngoại hình xe không hề thua kém các mẫu xe đối thủ trong phân khúc. Cụ thể mời bạn tham khảo bài đánh giá bên dưới nhé.
Danh mục bài viết
Giá xe Mazda 3 Sedan 2022 tháng 11/2024
Nếu bạn đọc đang quan tâm đến dòng xe Mazda 3 Sedan 2022, Anycar mời bạn tham khảo qua bảng giá xe Mazda 3 Sedan niêm yết trong tháng 10/2021:
BẢNG GIÁ LĂN BÁNH XE MAZDA 3 MỚI NHẤT 2022 | |
Phiên bản | Giá xe niêm yết |
Mazda 3 1.5L Deluxe (sedan) | 669.000.000 |
Mazda 3 1.5L Luxury (sedan) | 729.000.000 |
Mazda 3 1.5L Premium (sedan) | 799.000.000 |
Mazda 3 2.0L Signature Luxury (sedan) | 799.000.000 |
Mazda 3 2.0L Signature Premium (sedan) | 849.000.000 |
Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo
Giá lăn bánh Mazda 3 Sedan 2022
Để Mazda 3 Sedan 2022 lăn bánh trên đường khách hàng cần thanh toán thêm các khoản phí bắt buộc (phí lăn bánh) như: Phí đăng kiểm, phí đăng ký biển số, phí trước bạ, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
Cụ thể, giá lăn bánh Mazda 3 Sedan 2022 trong tháng 11/2024 như sau:
BẢNG GIÁ LĂN BÁNH XE MAZDA MỚI NHẤT 2022 | ||||
Phiên bản | Giá xe niêm yết | Giá lăn bánh tại Hà Nội | Giá lăn bánh tại TP.HCM | Giá lăn bánh tại các tỉnh khác |
Mazda 3 1.5L Deluxe (sedan) | 669.000.000 | 781.695.700 | 768.315.700 | 749.315.700 |
Mazda 3 1.5L Luxury (sedan) | 729.000.000 | 849.795.700 | 835.215.700 | 816.215.700 |
Mazda 3 1.5L Premium (sedan) | 799.000.000 | 929.245.700 | 913.265.700 | 894.265.700 |
Mazda 3 2.0L Signature Luxury (sedan) | 799.000.000 | 929.245.700 | 913.265.700 | 894.265.700 |
Mazda 3 2.0L Signature Premium (sedan) | 849.000.000 | 985.995.700 | 969.015.700 | 950.015.700 |
Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo
Thông số kỹ thuật Mazda 3 Sedan 2022
Đầu tiên là thông số kỹ thuật của Mazda 3 Sedan 2022 (dung tích 1.5L):
Thông số | Mazda 3 Sedan 1.5L Deluxe | Mazda 3 Sedan 1.5L Luxury | Mazda 3 Sedan 1.5L Premium |
Loại động cơ | Skyactiv-G 1.5L | Skyactiv-G 1.5L | Skyactiv-G 1.5L |
Hệ thống nhiên liệu | Phun xăng trực tiếp | Phun xăng trực tiếp | Phun xăng trực tiếp |
Dung tích xi lanh | 1496 | 1496 | 1496 |
Công suất tối đa | 110/6000 | 110/6000 | 110/6000 |
Mô men xoắn cực đại | 346/3500 | 346/3500 | 346/3500 |
Hộp số | 6AT | 6AT | 6AT |
Chế độ thể thao | Có | Có | Có |
Hệ thống kiểm soát gia tốc (GVC) | Có | Có | Có |
Hệ thống dừng/khởi động thông minh | Không | Không | Không |
Thông số kỹ thuật Mazda 3 Sedan 2022 (dung tích 2.0L):
Thông số | Mazda 3 Sedan 2.0L Signature Luxury | Mazda 3 Sedan 2.0L Signature Premium |
Loại động cơ | Skyactiv-G 1.5L | Skyactiv-G 1.5L |
Hệ thống nhiên liệu | Phun xăng trực tiếp | Phun xăng trực tiếp |
Dung tích xi lanh | 1998 | 1998 |
Công suất tối đa | 153/6000 | 153/6000 |
Mô men xoắn cực đại | 200/4000 | 200/4000 |
Hộp số | 6AT | 6AT |
Chế độ thể thao | Có | Có |
Hệ thống kiểm soát gia tốc (GVC) | GVC Plus | GVC Plus |
Hệ thống dừng/khởi động thông minh | Có | Có |
Đánh giá ngoại thất Mazda 3 Sedan 2022: Sang trọng và lịch lãm
Mazda 3 Sedan 2022 sở hữu ngoại hình lịch lãm và sang trọng, các đường nét thiết kế trên xe vô cùng mượt mà và không có quá nhiều chi tiết dập nổi để giữ được nét đặc trưng trên các dòng Sedan. Phiên bản Mazfda3 Sedan sở hữu kích thước 4660 x 1795 x 1440 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2725mm, kích thước này mang đến một khoang cabin vô cùng rộng rãi ở bên trong xe
Thiết kế đầu xe Mazda 3 Sedan 2022
Đầu xe Mazda 3 Sedan 2022 theo đuổi ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng mang đến cảm giác sang trọng và lịch lãm. Các chi tiết trên xe được đơn giản hóa một cách tối đa, khách hàng xem xe có thể nhìn thấy từng chi tiết trên xe mà không cảm giác thấy rườm rà và dư thừa.
Đầu tiên phải kể đến bộ tản nhiệt mới của Mazda 3 Sedan, hãng xe của Nhật đã loại bỏ các thanh nan nằm ngang ở thế hệ cũ và thay vào đó là bộ tản nhiệt dạng lưới sơn đen ở bên trong, củng cố thêm một chút cảm giác thể thao cho cái nhìn trực diện.
Cụm đèn pha của xe được cắt gọt lại gọn gàng và sắc sảo hơn, đồ họa bên trong cũng được dựng lại rất có hồn. Bên cạnh đó, chỉ riêng bản Mazda 3 Sedan mới được trang bị 2 đèn LED định vị hình chữ “L” ngược ở phía dưới cản trước, bản Hatchback (Sport) không được trang bị đèn định vị.
Về trang bị ở đầu xe, hãng trang bị cho Mazda 3 Sedan hệ thống chiếu sáng FULL LED cùng các tính năng như: tự động bật/tắt, tự động cân bằng góc chiếu, gạt mưa tự động., đèn định vị.
Thiết kế thân xe Mazda 3 Sedan 2022
Thân xe Mazda3 Sedan 2022 khá mượt và dài khi sở hữu trục cơ sở lên đến 2725mm. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa bản Sedan và Hatchback. Cụ thể, bản Sedan được trang bị bộ lazang 10 chấu đơn màu bạc và phần đuôi xe dài hơn một chút.
Có thể thấy, hãng xe của Nhật chỉ trang trí phần thân xe bằng các đường khí động học đơn giản nhằm cải thiện độ ổn định của phương tiện khi di chuyển với tốc độ cao. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe để tạo tính đồng nhất cho thiết kế.
Về trang bị, thân xe Mazda 3 Sedan được trang bị gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, mâm xe 16 inch, kích thước lốp xe 205/60 R16.
Thiết kế đuôi xe Mazda 3 Sedan 2022
Thiết kế đuôi xe Mazda 3 Sedan 2022 được đánh giá rất cao về độ tinh tế và lịch lãm, các chi tiết được mài dũa khá tỉ mỉ. Đáng chú ý nhất vẫn là cụm đèn hậu LED dạng bóng kép vô cùng hiện đại được mài mỏng góc cạnh. Phía dưới là cản sau đặt 2 đèn phản quang và 2 ống xả đơn dạng tròn được đặt khá sâu vào bên trong.
Về trang bị, phía sau đuôi xe Mazda 3 Sedan được trang bị cụm đèn hậu FULL LED.
Đánh giá nội thất Mazda 3 Sedan 2022
Khoang nội thất của Mazda 3 Sedan 2022 sở hữu lối thiết kế thể thao và sang trọng, các chi tiết được trang trí rất tỉ mỉ với tone màu trắng lịch lãm. Kích thước bên trong khoang nội thất cũng được đánh giá vô cùng rộng rãi và dễ chịu khi kích thước trục cơ sở được tăng thêm 25mm, cụ thể mời bạn tham khảo tiếp bài đánh giá bên dưới.
Khoang lái Mazda 3 Sedan 2022
Khoang lái của Mazda 3 Sedan 2022 được phối màu trắng đen lịch lãm và mang đến cảm giác thoải mái cho người lái khi ngồi tại vị trí ghế lái. Các chi tiết trên bảng taplo đều hướng về phía người lái để giúp thao tác dễ dàng hơn trong quá trình điều khiển phương tiện lưu thông trên đường.
Phía trước ghế lái và vô lăng 3 chấu bọc da 3 chấu có tích hợp phím bấm chức năng như: đàm thoại rảnh tay, điều khiển âm lượng,…Khá đáng tiếc là hãng xe của Nhật chỉ trang bị lẫy chuyển số cho bản Sport (Hatchback) riêng bản Sedan sẽ không có trang bị này phía sau vô lăng.
Trung tâm điều khiển được sắp xếp khá gọn gàng với khá ít nút bấm, nếu thường xuyên theo dõi quá trình nâng cấp Mazda 3, bạn đọc sẽ nhìn thấy 3 nút vặn to bảng phía dưới màn hình cảm ứng đã được gỡ bỏ giúp không gian tại bảng điều khiển thoáng hơn rất nhiều.
Sau khi nâng cấp, Mazda 3 Sedan mới được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 8,8 inch lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm chỉ 7 inch. Mặc dù không có lẫy chuyển số nhưng Mazda 3 Sedan được trang bị phanh tay điện tử, giúp lái xe dễ dàng đậu đổ hoặc dừng đèn đỏ hơn.
Khoảng cách để chân phía dưới hàng ghế trước khá rộng rãi giúp người lái dễ dàng thực hiện các thao tác và xử lý tình huống khẩn cấp tốt hơn khi điều khiển và người ngồi ghế phụ cũng sẽ rất thoải mái và không bị bó gối khi ngồi xe lâu.
Khoang hành khách Mazda 3 Sedan 2022
Khoang hành khách trên Mazda 3 Sedan 2022 khá rộng rãi và thoải mái khi trục cơ sở của xe được tăng thêm 25mm, hàng ghế thứ 2 được trang bị đầy đủ 3 gối tựa đầu cho 3 vị trí ngồi. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 chỉ nên sử dụng cho 2 người lớn và một trẻ em ngồi ở giữa do Anycar quan sát thấy vị trí giữa hơi hạn chế về mặt diện tích.
Một điểm khá đáng tiếc trên bản Mazda 3 Sedan 2022 là hàng ghế ở phía sau không được trang bị cửa gió điều hòa, khá bất tiện. Khoảng cách để chân của Mazda 3 Sedan đủ dùng cho người cao 1m70, được tăng kích thước một chút nên đã cải thiện việc bị bó gối, mỏi gối khi ngồi lâu.
Ghế ngồi trên Mazda 3 Sedan là ghế ngồi nỉ, ghế ngồi bọc da sẽ được trang bị ở các phiên bản cao cấp hơn. Tuy nhiên, hàng ghế ngồi thứ 2 trên xe được thiết kế với độ dốc cao giúp hành khách ngồi phía sau không bị mỏi lưng và mang đến trải nghiệm tốt hơn khi di chuyển cùng Mazda 3 Sedan.
Khoang hành lý Mazda 3 Sedan 2022
Khoang hành lý Mazda3 Sedan 2022 khá nhỏ với dung tích thực chỉ 450L, dung tích này vừa đủ để gia đình nhỏ có thể đi du lịch vào cuối tuần. Nếu cần thêm không gian để chuyên chở có thể gập hàng ghế thứ 2 lại theo tỷ lệ 60:40 để có thêm nhiều không gian hơn.
Trang bị tiện nghi trên Mazda 3 Sedan 2022
Trang bị tiện nghi trên Mazda 3 Sedan 2022 khá phong phú với nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp. Đầu tiên khi bước vào cabin của xe khách hàng sẽ thấy được màn hình cảm ứng 8,8 inch, tiếp đến là phanh tay điện tử, điều hòa tự động và một số trang bị khác như:
- Kết nối AUX/USB/BLUETOOTH
- Dàn âm thanh 8 loa
- Phanh tay điện tử
- Giữ phanh tự động
- Khởi động bằng nút bấm
- Ga tự động
- Điều hòa tự động
- Cửa sổ chỉnh điện
Và một số tính năng khác đang chờ bạn trải nghiệm.
Trang bị an toàn trên Mazda 3 Sedan 2022
Trang bị an toàn được tích hợp trên Mazda 3 Sedan 2022 khá đầy đủ, mẫu xe này rất được lòng các gia đình có con nhỏ nhờ trang bị nhiều thiết bị an toàn và hỗ trợ người lái như:
- 7 túi khí
- Chống bó cứng phanh ABS
- Phân bổ lực phanh điện tử EBD
- Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA
- Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
- Cân bằng điện tử DSC
- Kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Mã hóa chống sao chép chìa khóa
- Cảnh báo chống trộm
- Camera lùi
Bây giờ chúng ta sẽ đến với động cơ và cảm giác lái mẫu xe này nhé.
Động cơ và cảm giác lái Mazda 3 Sedan 2022
Khả năng vận hành của Mazda 3 Sedan 2022 được người dùng đánh giá rất cao, các lỗi cơ bản ở thế hệ trước nay đã được khắc phục và bổ sung nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Trước tiên chúng ta sẽ đến với động cơ của Mazda 3 Sedan nhé.
Động cơ Mazda 3 Sedan 2022
Mazda 3 Sedan 2022 mở bán tại Việt Nam 2 phiên bản động cơ tùy chọn, cụ thể như sau:
- Động cơ SkyActiv-G,dung tích 1.5L 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất vận hành tối đa 110 mã lực, mo men xoắn cực đại 144Nm
- Động cơ Sky Activ-G, dung tích 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất vận hành tối đa 163 mã lực, momen xoắn cực đại 200Nm.
2 động cơ này đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.
Cảm giác lái Mazda 3 Sedan 2022
Cảm giác lái Mazda 3 Sedan 2022 được rất nhiều người dùng đánh giá cao về độ ổn định khi sử dụng. Trong đó, xe được đánh giá vận hành trong nội thành khá tốt, tuy Mazda 3 tăng tốc tốt nhưng đừng cố gắng gượng ép biến chúng thành một chiếc xe thể thao tránh ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động sau này của xe.
Một số tài xế cho rằng mui xe và bảng taplo được đặt hơi cao so với ghế ngồi nên phần nào cũng choáng mất tầm nhìn của lái xe. Mặc dù hãng xe đã cố gắng di chuyển phần gương chiếu hậu xuống dưới một chút nhưng cột A lại thiết kế quá to cần nâng cấp và cải thiện trong phiên bản tiếp theo của xe.