Thị trường cho thuê văn phòng quận 1, phân chia rất rõ ràng và mỗi phân phúc sẽ phục vụ đối tượng riêng. Việc bạn xác định được phân khúc thật sự muốn sẽ giúp công ty bạn tránh được sự lãng phí thời gian trong việc tìm kiếm văn phòng.
Tại quận 1 có 3 phân khúc sau đây
Văn phòng cho thuê hạng A
Để xếp được văn phòng A thì có nhiều tiêu chí đánh giá:
Về kỹ thuật: Phải có hệ thống quản lý tòa nhà, nghĩa là tất cả hệ thống trong tòa nhà điều được giám sát 24/24, hệ thống an ninh, hệ thống thang máy, hệ thống thông gió, hệ thống làm mát, bãi giữ xe…
Về kiến trúc: Độ cao trần, diện tích sàn, khả năng chịu tải, cảnh quản… Thường các văn phòng hạng A điều là các cao ốc khá hoành tráng và được đầu tư khá lớn.
Ưu điểm văn phòng hạng A: Doanh nghiệp của bạn sẽ được nâng cấp trong mắt khách hàng.
Làm trong môi trường chuyên nghiệp và dịch vụ tốt, khi hầu hết các dịch vụ thiết yếu cho dân văn phòng điều được kết hợp vào tòa nhà.
Diện tích đáp ứng khi doanh nghiệp mở rộng . An ninh cao nhất, khi điều được giám sát và xử lý nhanh chóng.
Nhược điểm: Giá thành cao ngất ngưỡng, tính bằng chục đô trên một m2.
Tòa nhà hạng A thì rất đông người, chờ thang máy là một điều khủng khiếp đối với dân văn phòng. Chưa kể kẹt xe trong tầng hầm, hít khói bụi xe trong tầng hầm là điều mệt mỏi.
Mọi thay đổi, bố trí, ra vào điều bị kiểm soát và xin phép qua nhiều trung gian nên sẽ mất thời gian. Đối tượng phục vụ: đơn vị, tập đoàn doanh nghiệp nước ngoài, trong nước đáp ứng được các tiêu chí mà bản quản lý đưa ra. Và hơn hết là, khả năng tài chính dồi dào để di trì chi phí thuê.
Văn phòng hạng B
Thường các tòa nhà hạng B, văn phòng hạng B tập trung ở ngoại thành và các quận không phải trung tâm. Vì tại quận 1 quỹ đất không nhiều, các tòa nhà điều cố gắng lên hạng A hoặc thấp hơn phục vụ đúng phân khúc khách hàng hơn.
Văn phòng hạng C
Đây là văn phòng phổ biến nhất và khách hàng tìm kiếm nhiều nhất. Vì yếu tố đầu tiên là kinh phí khá rẻ, phù hợp với các công ty vừa và nhỏ hoặc các startup.
Ưu điểm của thuê văn phòng hạng C: Tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư cố định vào văn phòng. Mọi vấn đề phát sinh điều giải quyết nhanh chóng khi doanh nghiệp bạn làm việc trực tiếp với chủ sở hữu văn phòng. Linh hoạt trong việc di chuyển, đi lại khi không sử dụng chung dịch vụ với quá nhiều người Thủ tục hành chính đơn giản, ngắn gọn nhưng đầy đủ rút ngắn thời gian.
Nhược điểm: Diện tích văn phòng bị giới hạn. Tuy nhiên, có những tòa nhà văn phòng hạng C có diện tích trên 100 m2. Một số dịch vụ gia tăng có thể không mạnh như bãi giữ xe, không có thang máy, … Nhưng bạn yên tâm, tại quận 1 thì các tòa nhà hạng C luôn được đầu tư vào chất lượng nên bạn không cần quá lo lắng nhé!
Cách đánh giá chất lượng khi đến xem văn phòng
Khi đã chốt được ngày xem văn phòng thì nên chuẩn bị đủ các câu hỏi và yêu cầu mong muốn:
– Đánh giá bên ngoài tòa nhà về không gian xung quanh, bạn sẽ không hề muốn văn phòng mình làm việc tại một vị trí công trình đang thi công khá ồn ào.
– Các dịch vụ xung quanh phục vụ văn phòng có đáp ứng
– Tổng thể tòa nhà có được đầu tư về bên ngoài không, vì không ai muốn giới thiệu với đối tác văn phòng đặc ở một nơi không được đầu tư làm ảnh hưởng tới hình ảnh công ty.
– Khi bước vào tòa nhà hãy để ý vị trí tiếp tân, quản lý tòa nhà có chuyên nghiệp, vì toàn bộ công tác liên quan sau này sẽ trực tiếp làm việc với họ. Hãy đặc một vài câu hỏi về tòa nhà để đánh giá sự chuyên nghiệp của họ.
– Đến lúc tham quan văn phòng thì bắt đầu để ý diện tích phòng có giống mô tả, trang thiết bị trang bị, bố trí bàn ghế, phong thủy…
– Đừng dừng lại nhé! Xem thêm các văn phòng còn trống của tòa nhà biết đâu bạn sẽ có lựa chọn phù hợp hơn.
– Dịch vụ gia tăng trong tòa nhà là gì?
Trên đây là toàn bộ phân khúc cho thuê văn phòng quận 1 hiện nay. Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu và đang muốn lựa chọn loại văn phòng cho thuê thì hãy liên hệ ngay với kingoffice để tham khảo dịch vụ văn phòng trọn gói 24h mới mẻ nhất:
Dịch vụ cho thuê văn phòng tại Tp.HCM – KingOffice
– Email: [email protected]
– Website: KingOffice.vn
– Hotline: 0902.3222.58