Review bảo hiểm thân vỏ xe ô tô Bưu Điện có tốt không, phí bao nhiêu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty bảo hiểm xe ô tô uy tín ra đời giúp hỗ trợ khách hàng khi có sự cố xảy ra trong quá trình di chuyển. Trong đó có bảo hiểm PTI là một trong những đơn vị được đánh giá cao. Cùng tìm hiểu kỹ loại bảo hiểm thân vỏ xe ô tô Bưu Điện nhé!

1. Bảo hiểm vật chất xe ô tô bưu điện có tốt không?

Bảo hiểm vật chất xe ô tô bưu điện hay còn có tên gọi khác là bảo hiểm ô tô bưu điện PTI. Đây là một trong danh sách các dịch vụ được cung cấp bởi Tổng công ty Cổ Phần Bảo hiểm Bưu Điện, sản phẩm này được kết hợp bởi nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau về tài sản, hàng hóa, con người có liên quan đến chiếc xe ô tô bạn sử dụng. Công ty bảo hiểm PTI sẽ chịu trách nhiệm thanh toán cho những tổn thất, thiệt hại, rủi ro bất ngờ xảy ra trong quá trình bạn di chuyển.

So với nhiều loại bảo hiểm hiện nay thì bảo hiểm thân vỏ xe ô tô Bưu Điện (PTI) có nhiều ưu điểm nổi bật. Ngoài ra, đây còn là đơn vị bảo hiểm cho xe uy tín tại Việt Nam cung cấp cho khách hàng nhiều giải pháp giúp tài chính phù hợp trong những trường hợp xảy ra rủi ro không mong muốn.

Công ty bảo hiểm Bưu Điện là một trong những đơn vị bảo hiểm xe uy tín hiện nay

Công ty bảo hiểm Bưu Điện là một trong những đơn vị bảo hiểm xe uy tín hiện nay (Nguồn: thebank.vn)

2. Lợi ích bảo hiểm

Tham gia bảo hiểm vật chất xe ô tô PTI bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn trong trường hợp có thiệt hại về xe xảy ra không nằm trong sự kiểm soát của tài xế, chủ xe,… Cụ thể như các trường hợp xe bị đâm, va chạm, lật, đổ xe, trường hợp xe bị tổn thất do hỏa hoạn, cháy nổ hoặc nếu gặp phải những tai nạn bất ngờ xuất phát từ thiên nhiên như sạt lở, bão lũ,… bạn cũng sẽ được công ty bảo hiểm PTI bồi thường những thiệt hại vật chất xe này.

Ngoài ra, đối với những trường hợp mất cắp các thiết bị trên xe khách hàng cũng sẽ nhận được khoản tiền bồi thường từ công ty bảo hiểm PTI. PTI cũng sẽ bồi thường thêm các rủi ro bất ngờ khác như khi xe của bạn bị tác động từ các vật thể bên ngoài,…

Chưa hết, công ty bảo hiểm Bưu Điện PTI còn hỗ trợ cho khách hàng những khoản chi phí thực sự cần thiết giúp hạn chế tổn thất, hư hại phát sinh hay các chi phí để vận chuyển xe ô tô bị tai nạn, sự cố tới khu vực gara/xưởng gần nhất không vượt quá 20.000.000 đồng/vụ chưa bao gồm thuế GTGT (ngoại trừ các trường hợp đã có thỏa thuận, quy định khác bằng văn bản).

Lợi ích khi mua bảo hiểm PTI

Lợi ích khi mua bảo hiểm PTI (Nguồn: epti.vn)

3. Phí bảo hiểm thân vỏ xe PTI

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô Bưu Điện là loại hình bảo hiểm tự nguyện với mức chi phí phù hợp. Phí trả bảo hiểm của PTI được tính dựa trên giá trị xe ô tô nhân với tỷ lệ mức phí. Trong đó, tỷ lệ mức phí sẽ bao gồm tỷ lệ mức phí cơ bản và tỷ lệ mức phí lựa chọn bổ sung.

Phí trả bảo hiểm của PTI được tính dựa vào loại xe bạn sử dụng và thời hạn sử dụng. Thường được chia thành 3 nhóm xe chính là bảo hiểm dành cho xe không kinh doanh vận tải (tỷ lệ mức phí từ 1,5%-1,9%), bảo hiểm xe kinh doanh vận tải (tỷ lệ mức phí từ 1,6%-3%) và bảo hiểm cho các dòng xe chở hàng (tỷ lệ mức phí từ 1,7%-3,2%).

Với cách tính trên thì phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô PTI sẽ phụ thuộc vào 4 yếu tố:

  • Phạm vi bảo hiểm: đây là yếu tố về phạm vi tổn thất xe khi xảy ra sự cố, có 2 phạm vi chính là phạm vi cơ bản (bao gồm các sự cố như đâm, lật, đổ xe, các tai nạn về mất cắp, do thiên tai hoặc những chi phí phát sinh do rủi ro bất ngờ khác) và phạm vi mở rộng (bao gồm lựa chọn gara khi sửa chữa, bảo hiểm thủy kích, không khấu hai khi thay thế bộ phận)
  • Số tiền bảo hiểm: đây chính là số tiền bạn yêu cầu Công ty bảo hiểm PTI bảo hiểm cho chiếc xe của mình, đồng thời đó cũng chính là số tiền tối đa mà PTI sẽ phải trả trong những trường hợp xảy ra sự cố.
  • Mức miễn thường là mức chi phí tổn thất mà trong khoảng đó người mua bảo hiểm sẽ không được công ty bảo hiểm bồi thường.
  • Thời hạn bảo hiểm là một trong 4 yếu tố ảnh hưởng tới phí bảo hiểm. Hiện nay Công ty bảo hiểm thân vỏ xe ô tô Bưu Điện có 3 mức thời hạn dành cho khách hàng là 1 năm, 2 năm và 3 năm.

Phí bảo hiểm PTI được tính dựa trên giá trị xe được bảo hiểm cùng tỷ lệ mức phí

Phí bảo hiểm PTI được tính dựa trên giá trị xe được bảo hiểm cùng tỷ lệ mức phí (Nguồn: epti.vn)

4. Mức bồi hoàn của bảo hiểm ô tô PTI

4.1 Bồi thường tổn thất bộ phận

Trong trường hợp tổn thất bộ phận, PTI có toàn quyền lựa chọn hình thức bồi thường bằng tiền cho chủ sở hữu xe hoặc thanh toán chi phí sửa chữa thực tế (nếu xe sửa chữa được). Cách xác định tiền bồi thường dựa trên số tiền bảo hiểm, thời hạn sử dụng, loại xe.

Ngoài ra, mức tiền bồi thường còn phụ thuộc cụ thể vào từng bộ phận hư hỏng khác nhau. Cụ thể một số bộ phận xe ô tô như ắc quy, lọc gió, săm lốp,… sẽ phải tính dựa theo phần trăm của giá trị ô tô đã được sử dụng (mức tối đa không quá 50%). Trường hợp diện tích lớp sơn vỏ ngoài của xe bị hư hỏng lớn (trên 50%) thì PTI sẽ bồi thường lại hoàn toàn chi phí sơn lại xe.

4.2 Bồi thường tổn thất toàn bộ

Công ty bảo hiểm thân vỏ xe ô tô Bưu Điện (PTI) sẽ bồi thường tổn thất toàn bộ cho xe ô tô của bạn trong tình huống chi phí để sửa chữa lớn hơn 75% của giá trị của xe trên thị trường ở thời điểm đó hoặc trong trường hợp xe bị hư hỏng trên 75% của giá trị thị trường.

Ngoài ra, trong các trường hợp xe bị cướp, trộm khi nhận được kết luận của công an chính thức cũng sẽ được Công ty bảo hiểm PTI bồi thường. Số tiền bồi thường hư hại, tổn thất được tính bằng số tiền giá trị trên thị trường của xe ở thời điểm đó và không vượt quá mức tiền được ghi trong hợp đồng.

5. Mua bảo hiểm vật chất thân vỏ xe ô tô PTI ở đâu tốt?

Để có thể mua được bảo hiểm dành cho vật chất thân vỏ xe ô tô PTI bạn có thể trực tiếp liên hệ với Công ty bảo hiểm Bưu Điện (PTI) hoặc mua bảo hiểm trên trang thương mại điện tử Useful.

Useful chuyên cung cấp cho bạn nhiều gói bảo hiểm đa dạng, chất lượng từ nhiều công ty uy tín tại Việt Nam cũng như có nhiều gói bảo hiểm dành riêng cho từng dòng xe như bảo hiểm vật chất xe Ô Tô Suzuki Swift 1.5L, Xe Mazda 3 FL,…để bạn thoải mái lựa chọn. Sau khi mua bảo hiểm xe ô tô của PTI trên Useful bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận điện tử điện tử hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm bằng giấy với giá trị tương đương trong khoảng thời gian từ 3-7 ngày.

Trên đây là những điều cần biết về bảo hiểm thân vỏ xe ô tô Bưu Điện dành cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn băn khoăn về bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn, bạn có thể truy cập Blog Useful để được giải đáp kỹ càng. Cảm ơn và hẹn gặp lại.