Điểm danh những món ăn ngon nổi tiếng tại Phố Tạ Hiện nên thử

Khi đi du lịch tại Hà Nội, nếu chưa một lần ghé thăm Phố Tạ Hiện thì sẽ được xem chưa biết đến những đặc trưng của Hà Nội bởi vì đây chính là một trong các địa danh độc đáo nhất tại thủ đô. Vậy  phố Tạ Hiện Hà Nội có gì vui và thú vị? Hãy đến trải nghiệm vẻ đẹp của Hà Nội về đêm và cảm nhận nhịp sống sôi động cùng những món ăn ngon tại phố Tạ Hiện nhé. Hãy cùng biri xem qua những món ăn ngon tại đây là gì nhé.

1. Phố Tạ Hiện Hà Nội có gì chơi?

Được mệnh danh là “phố không ngủ” giữa lòng thủ đô đồng thời là 1 trong 50 địa điểm vui chơi vào những dịp nghỉ lễ ở Hà Nội – vậy phố Tạ Hiện có gì để chơi?

Phố Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện (Nguồn: vntrip.vn)

1.1. Phố Tạ Hiện Hà Nội nằm ở đâu?

Cũng giống như nhiều con phố khác của Hà Nội ngàn năm văn hiến, phố Tạ Hiện cũng tọa lạc tại trung tâm thành phố, thuộc quận Hoàn Kiếm. Nó sở hữu chiều dài gần 270m, đầu phía Nam giáp với Hàng Bạc, nối với phố Đinh Liệt rồi đoạn giữa giáp với ngõ Đào Duy Từ cắt ngang qua phố Lương Văn Quyến, còn đầu phía Bắc thông ra phố Hàng Buồm.

1.2. Phố Tây Tạ Hiện có gì vui về đêm

Thông thường, ở các nơi khác, mọi hoạt động sẽ diễn ra vào ban ngày để nhường cho buổi tối yên tĩnh, nghỉ ngơi. Thế nhưng, ở con phố Tạ Hiện lại ngược lại. Khi màn đêm buông xuống, bóng tối bao phủ cũng là lúc tuyến phố lên đèn, các hoạt động diễn ra vô cùng sôi động, náo nhiệt.

Những cửa tiệm, quán ăn… lần lượt bày hàng ra bán. Chắc chắn, khi đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi đồ ăn, thức uống ngon miệng, đẹp mắt và đầy sắc màu khó cưỡng, đan xen với không gian nhộn nhịp tấp nập dòng người qua lại.

Hình ảnh của những du khách quốc tế hay các bạn trẻ tụ tập ngồi uống bia chém gió, hàn thuyên tâm sự chuyện đời khiến bất kỳ ai cũng muốn hòa nhập ngay để cùng nhau tận hưởng hơi thở cuộc sống của Hà thành về đêm.

1.3. Món ăn ngon ở phố Tây Tạ Hiện

Đến phố Tây, không chỉ giao lưu trò chuyện mà còn là cơ hội để cho mọi người được thưởng thức và khám phá nhiều món ăn vặt lạ mắt, thơm ngon nức tiếng của phố cổ Hà Nội.

1.3.1. Chim nướng Tạ Hiện

Đứng đầu trong danh sách những món ngon ở phố Tạ Hiện Hà Nội không thể không nhắc đến chính là chim nướng hay còn gọi là chim cút nướng lừng danh với thương hiệu đã tồn tại được 16 năm. Ít ai biết rằng, những con chim ở đây là loại chim cút non, tuy bé nhưng béo, thân tròn, chắc thịt chứ không trơ xương và được vận chuyển từ trang trại ở Đông Anh về.

Sau khi được làm sạch sẽ, thịt chim được tẩm ướp gia vị trước khi nướng 5 tiếng đồng hồ. Nhờ vậy, món ăn này mới thơm phức, giòn giòn, mềm sụn… mà chẳng nơi đâu làm được. Chỉ cần bỏ ra 40.000 đồng là du khách có thể thỏa thích nhâm nhi các món ngon từ chim cút thơm ngon như vậy rồi.

Chim nướng Tạ Hiện

Chim nướng Tạ Hiện (Nguồn: ngonngon.net)

1.3.2. Bún mọc

Có người đã từng nói, đến Hà Nội mà chưa thưởng thức bún mọc thì coi như chưa đặt chân đến đây. Vì sao ư? Bởi lẽ đây là một món ăn cực kỳ nổi tiếng, mang đặc trưng của vùng thủ đô nói chung và phố Tạ Hiện nói riêng.

Nhưng không giống với những quán ăn khác, bún mọc tại đây được ăn cùng măng tươi chứ không phải măng khô xào hay dọc mùng. Phải chăng, nhờ vậy nước dùng cũng trong suốt, vẫn còn đậm đà hương vị của nước ninh xương?

Tuy nhiên, điểm nhấn trọng tâm khiến các thực khách yêu thích và ưa chuộng trong bát bún này chính là những viên mọc đầy đặn được làm từ thịt lợn xay kèm theo mộc nhĩ cùng một số gia vị phổ biến, quen thuộc… Chắc chắn khi ăn mọi người sẽ không thể nào quên được hương vị cay cay nhẹ nhàng của viên mọc? Giá trung bình của một bát bún thường dao động khoảng 35.000 đồng.

Bún mọc

Bún mọc (Nguồn: afamilycdn.com)

1.3.3. Bò nướng chảo gang

Thực ra, tại tuyến phố Tạ Hiện Hà Nội có rất nhiều quán bán món bò nướng chảo gang nên bạn có thể thoải mái lựa chọn không gian cho phù hợp để thưởng thức và nhâm nhi. Nhìn chung, nguyên liệu phổ biến của món ăn này thường có nầm bò hay thịt bò tươi thơm ngon, mềm mại được tẩm ướp gia vị một cách đầy đủ rồi đem nướng trên chiếc chảo gang đan xen cùng những miếng khoai tây chiên vàng.

Bò nướng chảo gang

Bò nướng chảo gang (Nguồn: lamchame.vn)

1.3.4. Bia cỏ Tạ Hiện

Đặc sản độc đáo mà không thể không nhắc đến ở con phố Tạ Hiện chính là thức uống bia cỏ – loại bia có vị đắng xen lẫn ngọt ngọt và mang “hơi thở” chút vị riêng của văn hóa vỉa hè Hà Nội. Còn gì thích thú và tuyệt vời hơn khi được cùng nhâm nhi cốc bia mát lạnh với bạn bè, người thân… nhìn dòng người tấp nập qua lại?

Bia cỏ Tạ Hiện

Bia cỏ Tạ Hiện (Nguồn: lozi.vn)

1.3.5. Phô mai que

Nhắc đến phố Tạ Hiện về đêm, nhiều người sẽ nhớ ngay đến những món ăn vặt cực kỳ dân dã và đơn giản như phô mai que mềm dẻo, có màu vàng ruộm, thơm phức. Đặc biệt, không phải ai cũng biết món phô mai que ấy chính là loại phô mai Mozzarella cực kỳ nổi tiếng của Italy nên mang những hương vị rất đặc trưng của đất nước xinh đẹp này.

1.3.6. Chân gà hấp sả ớt

Nếu uống bia cỏ mà không có đồ nhậu như chân gà hấp sả ớt… thì đúng là một sự thiếu sót cực kỳ lớn. Chân gà ở đây được chế biến sạch sẽ rồi tẩm ướp đậm đà tạo nên hương vị mặn mặn, chua chua và cay cay vô cùng đặc biệt. Mỗi đĩa chân gà như vậy sẽ có mức giá khoảng 40.000 đồng.

Chân gà hấp sả ớt

Chân gà hấp sả ớt (Nguồn: thitruongsi.com)

2. Nên đi phố đêm Tạ Hiện vào thời điểm nào là vui nhất?

Cũng giống như phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, vào những ngày cuối tuần, tuyến phố Tạ Hiện rất đông vui, nhộn nhịp. Vì thế, nếu chưa có cơ hội đặt chân đến đây thì bạn hãy rủ ngay bạn bè của mình để được tụ tập, hàn huyên… và hòa mình vào trong không khí sôi động, náo nhiệt hàng đêm của con phố độc đáo này.

Phố Tạ Hiện Hà Nội là một điểm du lịch cực kỳ lý tưởng mà ai ai cũng mong muốn được đặt chân đến một lần trong đời. Vì thế, khi lựa chọn những tour du lịch Hà Nội sắp tới, mọi người đừng quên bỏ lỡ địa điểm này trong danh sách nhé!