Kinh nghiệm có nên đầu tư bảo hiểm sức khỏe, lợi ích nhận được là gì

Bảo hiểm sức khỏe đang nổi lên là một loại bảo hiểm cần thiết cho người sử dụng để hỗ trợ chi phí phải trả để khám và chữa bệnh. Vậy có nên đầu tư bảo hiểm sức khỏe? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe thực chất là dùng để chỉ một loại hình dịch vụ bảo hiểm mà các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực bảo hiểm sẽ chi trả tiền khám, chữa bệnh và các chi phí khác theo các điều khoản có trong hợp đồng trong trường hợp người tham gia bảo hiểm gặp tai nạn, ốm đau, thương tật, bệnh tật hoặc người tham gia bảo hiểm đi chăm sóc sức khỏe.

Các loại bảo hiểm đều có ý nghĩa cực quan trọng

Các loại bảo hiểm đều có ý nghĩa cực quan trọng (Nguồn: thebank.vn)

2. Các loại bảo hiểm sức khỏe

Đầu tư bảo hiểm sức khỏe sẽ có 3 sự lựa chọn tương ứng với 3 loại bảo hiểm, gồm: bảo hiểm y tế thương mại, bảo hiểm tai nạn con người và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

2.1 Bảo hiểm tai nạn con người

Đây là loại bảo hiểm dành riêng cho tình huống người tham gia bảo hiểm gặp thương tật ở thân thể, bị tử vong hoặc bị phát sinh những khoản chi phí y tế trong phạm vi được bảo hiểm khi gặp tai nạn. Người tham gia loại bảo hiểm tai nạn con người sẽ được hưởng quyền lợi theo tỷ lệ của mức tiền tham gia bảo hiểm khi bị tử vong hay gặp thương tật ở thân thể.

Đối với các khoản chi phí y tế gồm phẫu thuật cũng như điều trị, thuốc men hoặc thuê xe cấp cứu, thuê phòng, sử dụng thiết bị y tế,… theo quy định sẽ được hưởng bồi thường dựa trên mức chi phí phát sinh thực tế hay theo tỷ lệ của số tiền tham gia bảo hiểm. Điều này phụ thuộc vào sản phẩm bảo hiểm tai nạn của các công ty bảo hiểm cung cấp.

Bảo hiểm tai nạn con người

Bảo hiểm tai nạn con người (Nguồn: phunuhiendai.vn)

2.2 Bảo hiểm y tế thương mại

Đây là loại hình bảo hiểm được cung cấp bởi công ty lĩnh vực bảo hiểm mang tính chất phi nhân thọ, hoạt động kinh doanh mục đích lợi nhuận. Nó được nhiều công ty nội địa và các công ty được đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp từ nước ngoài phát triển và cung cấp đến khách hàng.

Mức thu của bảo hiểm sức khỏe loại y tế thương mại không cố định mà dựa trên khoản thu nhập mỗi tháng, mỗi năm của mỗi người có mong muốn tham gia mua bảo hiểm. Quyền lợi của người tham gia cũng không cố định mà dựa trên những thỏa thuận của bên bán bảo hiểm và bên mua và có mối quan hệ thuận cùng mức phí đóng bảo hiểm.

2.3 Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe

Khi đầu tư bảo hiểm sức khỏe, bạn không thể bỏ qua loại bảo hiểm mang tên chăm sóc sức khỏe. Nó giúp người tham gia bảo hiểm được nhận sự chăm sóc về y tế hàng đầu, tốt nhất và vượt trội.

Có thể kể đến như: Bạn sẽ không phải lo việc phân biệt trái tuyến hay đúng tuyến, không khác biệt giữa bệnh viện trong nước hay nước ngoài hay không có sự phân biệt giữa bệnh viện tư và bệnh viện công. Ngoài ra, khi tham gia bảo hiểm loại này, bạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả dựa trên chi phí phát sinh thực tế thực tế. Mức quyền lợi được hưởng sẽ có nhiều mốc theo mỗi loại như ngoại trú, nội trú, thai sản hay nha khoa, điều trị bệnh ung thư …

Cả gia đình sẽ được chăm sóc toàn diện nhờ gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hữu ích

Cả gia đình sẽ được chăm sóc toàn diện nhờ gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hữu ích (Nguồn: ibaoviet.vn)

3. Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe

Khi đầu tư bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được nhận nhiều lợi ích của bảo hiểm này. Có thể kể đến một số lợi ích của bảo hiểm về sức khỏe như sau:

3.1 Tự do lựa chọn phòng khám, bệnh viện

Khi tham gia các loại bảo hiểm sức khỏe, người mua sẽ được tự do lựa chọn các phòng khám hay bệnh viện. Điều này đem lại sự tự do, thoải mái cũng như sự linh hoạt tối đa cho người sử dụng vì bạn được lựa chọn những bệnh viện, phòng khám mà bạn tin tưởng mà không cần phải đúng tuyến.

3.2 Thanh toán chi phí nằm viện, khám chữa bệnh

Khi đầu tư bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được thanh toán chi phí khi nằm viện, và chi phí khám chữa bệnh tuân theo đúng quy định có trong hợp đồng. Thậm chí, một số gói dịch vụ còn cho phép bảo lãnh viện phí trong trường hợp đang nằm viện đối với bệnh viện được quy định trong danh sách các nơi được bảo lãnh về viện phí.

3.3 Không phải khám sức khỏe trước khi mua

Trừ trường hợp bị yêu cầu, hầu hết các gói bảo hiểm trước khi mua đều không phải thực hiện khám sức khỏe phức tạp và tốn thời gian. Đây là lợi ích của bảo hiểm sức khỏe mà nhiều người thích thú nhất.

3.4 Sử dụng hợp đồng bảo hiểm chung cho cả nhà

Quý khách được tạo sự linh hoạt, tiện lợi tối đa khi hợp đồng dịch vụ bảo hiểm sức khỏe cho phép cả nhà có thể dùng chung. Giờ đây, cả nhà không cần phải sử dụng quá nhiều các loại hợp đồng với khá nhiều điều khoản khó hiểu, dài dòng mà vẫn có thể chọn được bảo hiểm phù hợp và bảo vệ toàn diện cho mình.

3.5 Sử dụng dịch vụ khám bệnh trong và ngoài nước

Không chỉ được lựa chọn dịch vụ khám bệnh tại các bệnh viện, phòng khám trong nước, một số gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp còn cho phép khách hàng được lựa chọn phòng khám, bệnh viện nằm ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Nó cung cấp cho khách hàng việc được lựa chọn sử dụng dịch vụ một cách đa dạng trong và ngoài nước. Khách hàng nếu có nhu cầu sẽ được tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế của nước ngoài khi gặp trường hợp cấp thiết hoặc đặc biệt.

Khách hàng sử dụng bảo hiểm sức khỏe được thanh toán chi phí nằm viện và khám chữa bệnh

Khách hàng sử dụng bảo hiểm sức khỏe được thanh toán chi phí nằm viện và khám chữa bệnh (Nguồn: thebank.vn)

4. Đặc điểm của bảo hiểm sức khỏe

4.1 Thủ tục nhanh gọn

Đầu tiên bạn cần biết chính là thủ tục rất nhanh gọn. Tiền bồi thường có thể về tay quý khách trong vòng chỉ 15 ngày làm việc. Thêm nữa, bạn sẽ được nhận dịch vụ chăm sóc tư vấn, hỗ trợ khách hàng của các công ty bảo hiểm uy tín để được bồi thường một cách nhanh chóng. Đây được xem như ưu điểm hàng đầu khi đầu tư bảo hiểm sức khỏe đem lại.

4.2 Mức hạn bồi thường lớn

Mức hạn bồi thường của bảo hiểm sức khỏe được đánh giá là lớn. Số tiền có thể lên tới hàng tỷ đồng và phụ thuộc vào phí bảo hiểm mà khách hàng đóng vào công ty bảo hiểm.

4.3 Nổi trội hơn so với bảo hiểm y tế

So sánh với bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe, có thể thấy loại bảo hiểm sức khỏe nhiều ưu việt nổi trội hơn hẳn. Phạm vi bảo hiểm của bảo hiểm này đa dạng. Quý khách có thể lựa chọn phù hợp so với nhu cầu của mình. Trong khi đó, bảo hiểm y tế giới hạn phạm vi bảo hiểm trong quy định của mình.

Hạn mức để bồi thường của bảo hiểm sức khỏe lớn, thậm chí số tiền được bồi thường có thể đạt tới hàng tỷ đồng và dựa trên mức phí mà khách hàng đã đóng vào công ty bảo hiểm. Trong khi đó, bảo hiểm y tế có mức bồi thường bị giới hạn. Khách hàng chỉ được trả 40 – 100% của tiền việc phí và mức tối đa là 45 lần so với mức lương quy định cơ bản.

Phạm vi được áp dụng của loại bảo hiểm này là vượt ra khỏi lãnh thổ của Việt Nam trong khi bảo hiểm y tế bị gói gọn dùng trong nước. Đặc biệt hơn, khi lựa chọn đầu tư bảo hiểm sức khỏe, bạn còn được hỗ trợ cho chi phí chăm sóc ngay tại nhà và vận chuyển y tế. Đối với bảo hiểm y tế, bạn sẽ không có quyền lợi này.

Thủ tục bảo hiểm nhanh gọn

Thủ tục bảo hiểm nhanh gọn (Nguồn: hongngochospital.vn)

Vậy mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu? Bạn có thể mua tại các công ty bảo hiểm hoặc mua trực tuyến ngay trên Useful.vn với sự tiện lợi tối đa. Bạn có thể lựa chọn nhiều gói dịch vụ đa dạng phù hợp so với nhu cầu như bảo hiểm sức khỏe cho người 51-60 tuổi của VBI Carebảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia 10 – 18 tuổi và nhiều lứa tuổi khác như 7 – 9 tuổi, 19 – 30 tuổi, 31 – 40 tuổi, 41 – 50 tuổi … Đừng quên theo dõi Blog Useful để được nhận những thông tin hữu ích trước khi mua các loại bảo hiểm sức khỏe nhé!