Bất ngờ trước quà tặng thủ công đẹp tinh xảo của những người khuyết tật

Không thể nói thành lời cũng chẳng thể lắng nghe được những âm thanh của cuộc sống nhưng những chàng trai, cô gái Kym Việt lại là người truyền những vẻ đẹp đáng yêu của cuộc sống vào trong những món quà handmade ý nghĩa là chú voi, chú tắc kè, chú dê, con cá, quả bóng…

Chỉ với hai chiếc máy khâu cũ, một chiếc máy vắt sổ, ít nguyên liệu, số tiền vốn nho nhỏ và trái tim tràn ngập tình yêu, niềm tin vào cuộc sống của ba anh em câm điếc, Kym Việt đã dần hình thành và đi vào hoạt động từ cuối năm 2013, trở thành cơ sở sản xuất quà tặng handmade ý nghĩa được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Khởi nghiệp chỉ đơn giản với mục tiêu bình dị: tạo công việc và thu nhập cho những người khuyết tật đặc biệt là các bạn câm điếc; đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, chất lượng. Kym Việt đã trải qua không ít thăng trầm, có lúc tưởng chừng tan vỡ nhưng nhờ sự giúp đỡ, động viên từ chính những khách hàng quen thuộc, sự quyết tâm của những nghệ nhân thầm lặng, Kym Việt đã đứng vững và dần tăng trưởng.

Kym Việt là cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng thủ công

Kym Việt là cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng thủ công do những người khuyết tật sáng lập. 

Những nghệ nhân thầm lặng

Những nghệ nhân thầm lặng luôn cố gắng hết mình cho các “đứa con tinh thần” đẹp nhất, chất lượng nhất.

Hoạt động trong mô hình một doanh nghiệp, Kym Việt chú trọng tới cả hình thức lẫn chất lượng. Được làm hoàn toàn bằng tay từ những người khuyết tật, các sản phẩm thú nhồi bông handmade không mất đi nét tinh xảo, độc đáo mà còn chứa cái “hồn” rất riêng của những con người tuy khiếm khuyết về cơ thể nhưng đã vượt lên trên số phận để tự khẳng định bản thân và hòa nhập xã hội một cách bình đẳng.

Những món quà tặng handmade độc đáo

Những món quà tặng handmade độc đáo chứa đựng ý nghĩa rất riêng của những con người khiếm khuyết về cơ thể.

Đồ hanmade đẹp

Anh Nguyễn Việt Cường – Giám đốc Kym Việt chia sẻ về phương châm kinh doanh “Chúng ta là những người khuyết tật, nhưng không để sản phẩm chúng ta là những sản phẩm khuyết tật, chúng ta phải sống bằng chính sản phẩm của mình làm ra, nếu để khách hàng mua bằng lòng thương hại, họ chỉ mua một lần và chúng ta sẽ thất nghiệp”.

quà tặng handmade độc đáo

Mỗi một sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm tra nghiêm ngặt, cẩn thận.

Cũng vì cái tâm, cái tầm ấy mà mỗi nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất đều được kiểm tra nghiêm ngặt, kỹ lưỡng từ nguồn gốc, đặc tính… Những món quà tặng handmade độc đáo của Kym Việt được làm chủ yếu từ vải cotton, vải bố, vải thổ cẩm, bông nguyên sinh Thái Lan. Đặc biệt, quà tặng Kym Việt để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng còn nhờ hương thơm nhẹ dịu, tự nhiên của quế Trà Mi (Quảng Nam) và hồi (Lạng Sơn), tạo cảm giác thư giãn khi ôm, cầm nắm.

Cá vải Kym Việt là quà tặng thủ công được nhiều bạn trẻ yêu thích

Cá vải Kym Việt là quà tặng thủ công được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Từng chi tiết, công đoạn được thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ như thiết kế hoa văn, họa tiết trang trí, màu sắc… Việc ưu tiêu lựa chọn những họa tiết hoa văn mang đậm văn hóa Việt không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn muốn truyền bá với bạn bè khắp năm châu về một đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Voi ngộ nghĩnh sử dụng họa tiết hoa văn độc đáo

Voi ngộ nghĩnh sử dụng họa tiết hoa văn độc đáo, ấn tượng.

Với yêu cầu thẩm mỹ cao, những món đồ thủ công của Kym Việt như voi ngộ nghĩnh, khỉ may mắn, cá ngựa, cá vải, bóng vải… thường được dùng để trang trí không gian quán cà phê, khách sạn, nhà hàng, phòng khách, phòng làm việc. Đồ thủ công Kym Việt sẽ thổi một luồng gió mới cho không gian của bạn thêm phần sinh động, độc đáo và đẹp mắt. Nhờ tính năng an toàn, sản phẩm của Kym Việt cũng được các bậc phụ huynh lựa chọn làm đồ chơi ngộ nghĩnh cho con trẻ.

Bên cạnh những món quà tặng handmade đẹp, Kym Việt còn chú trọng sản xuất những sản phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày của con người như gối ôm, gối kê cổ… Gối kê cổ đẹp Kym Việt thiết kế hình chú mèo đang nằm ngủ ngộ nghĩnh, đáng yêu vừa giúp bạn có giấc ngủ ngon, thoải mái khi đi làm, đi học, đi tàu xe vừa là vật trang trí độc đáo cho không gian. Sản phẩm cắt, may, thêu, nhồi toàn bộ bằng tay đảm bảo tính cẩn trọng, tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ. Bên cạnh đó, nhờ chất liệu chọn lọc mà gối thấm hút mồ hôi tốt, không xù lông, phai màu.