10 gói bảo hiểm sức khỏe cho mẹ và bé bảo lãnh viện phí chất lượng

Bảo hiểm sức khỏe cho mẹ và bé giúp giảm thiểu các rủi ro tài chính khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn cho mẹ và bé. Cùng Blog Useful tìm hiểu chi tiết về loại bảo hiểm này, các gói bảo hiểm uy tín hiện nay.

1. Có nên mua bảo hiểm sức khỏe nào cho mẹ và bé

1.1. Bảo hiểm mẹ và bé là gì

Bảo hiểm sức khỏe cho mẹ và bé là loại bảo hiểm dành cho đối tượng phụ nữ mang thai, sau khi sinh con, thai nhi và trẻ em. Đây là loại bảo hiểm bảo vệ toàn diện giúp người bệnh an tâm khi ốm đau, tai nạn, bệnh tật sẽ được công ty bảo hiểm chi trả phí bảo hiểm, bồi thường chi phí khám, điều trị nội trú, ngoại trú, thai sản, nha khoa.

1.2. Lợi ích của gói bảo hiểm cho mẹ và bé

Người mua bảo hiểm cho mẹ và bé sẽ được hưởng các quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe. Trong đó khi so sánh bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế có nhiều điểm tương đồng, khác biệt bao gồm chi trả chi phí khám, điều trị khi ốm đau, tai nạn, bệnh tật ngoài ý muốn. Giúp đảm bảo sự chăm sóc tốt cho mẹ và bé. Bên cạnh đó, giúp cha mẹ an tâm trong suốt quá trình con trưởng thành.

Bảo hiểm sức khỏe dành cho mẹ và bé giúp hạn chế rủi ro tài chính khi bệnh tật, tai nạn

Bảo hiểm sức khỏe dành cho mẹ và bé giúp hạn chế rủi ro tài chính khi bệnh tật, tai nạn (Nguồn: baohiemchocon.vn)

2. Tìm hiểu các loại bảo hiểm sức khỏe cho mẹ và bé theo từng giai đoạn

2.1. Bảo hiểm sức khỏe khi bé dưới 1 tuổi

Trẻ dưới một tuổi sẽ không tham gia bảo hiểm tai nạn con người. Vì thế, đối với đối tượng này bảo hiểm sức khỏe hướng đến là bảo hiểm y tế và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Trong đó, bảo hiểm y tế giúp bé được khám chữa bệnh tại tất cả các cơ sở y tế theo quy định.

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là bảo hiểm dùng để khám chữa bệnh trong và ngoài nước với số tiền bảo hiểm lớn. Bé sẽ được hỗ trợ chi phí trong việc điều trị, phẫu thuật ung thư, cấy ghép nội tạng… Việc mua bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi cần được mua kèm với bố/mẹ của công ty bảo hiểm phi nhân thọ hoặc bảo hiểm nhân thọ.

2.2. Bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi

Bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi bao gồm 3 loại là bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Trong đó bảo hiểm tai nạn là việc công ty, đơn vị bảo hiểm sẽ chi trả chi phí điều trị cho những trường hợp bé bị tổn thương do tai nạn. Trong đó số tiền bảo hiểm khoảng vài trăm nghìn/ năm.

Bảo hiểm y tế cho bé trên 1 tuổi, dưới 1 tuổi thường được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh. Bé trên 6 tuổi được hỗ trợ 30% mức ohis và được chi trả 80 – 100% tùy theo đơn vị khám. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho bé trên 1 tuổi được mua kèm với bố mẹ để bảo vệ bé trước bệnh hiểm nghèo, thương tật, cha mẹ gặp rủi ro.

2.3. Bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế cho mẹ và bé giúp mẹ và bé được bảo vệ, đảm bảo quyền lợi khi khám và điều trị bệnh. Bảo hiểm y tế có thể mua ở bất cứ độ tuổi nào, theo đó người mua sẽ được hưởng quyền lợi bảo hiểm trong danh mục các bệnh theo quy định của nhà nước.

Bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi giúp cha mẹ giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh cho bé

Bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi giúp cha mẹ giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh cho bé (Nguồn: baohiemchocon.vn)

3. Đánh giá 10 gói bảo hiểm cho mẹ và bé tốt nhất hiện nay

3.1. Gói bảo hiểm sức khỏe Vinmec

Bảo hiểm sức khỏe cho mẹ và bé Vinmec là bảo hiểm giúp chăm lo sức khỏe mẹ và bé với chi phí thấp, nhiều quyền lợi ưu đãi. Theo đó, khi bạn sở hữu thẻ bảo hiểm sức khỏe Vinmec có thể được giảm giá, miễn phí, hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh lên đến 1 tỷ đồng,

Bạn có thể sử dụng trong tất cả các bệnh viện thuộc hệ thống Vinmec trong đó miễn phí khám chữa bệnh chuyên sâu, khám tổng quát trước khi tham gia bảo hiểm và trong quá trình tham gia, chi phí tham gia thấp.

Hiện nay, mẹ và bé có thể tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe của Vinmec gồm Vinmec Standard, Vinmec Premium, Vinmec Platinum, Vinmec Ruby với chi phí bảo hiểm hỗ trợ lên đến 100%. Thời gian chờ bảo hiểm 30 ngày với ốm đau, bệnh tật thông thường, 6 tháng với trẻ em dưới 6 tuổi thuộc các bệnh như tiểu phế quản, viêm phổi, viêm phế quản, 90 ngày với các biến chứng thai sản, có hiệu lực ngay sau khi đóng với các trường hợp tai nạn.

Bệnh viện Vinmec được đánh giá cao về công nghệ, đội ngũ y bác sĩ

Bệnh viện Vinmec được đánh giá cao về công nghệ, đội ngũ y bác sĩ (Nguồn: thuviendientu.baoquangninh.com.vn)

3.2. Gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt dành cho mẹ và bé là bảo hiểm chất lượng, uy tín có hai loại chính là An Gia và Intercare. Trong đó An Gia là bảo hiểm toàn diện dành cho tất cả đối tượng với một số ưu điểm như không cần khám sức khỏe trước, sử dụng tại tất cả các bệnh viện, nhận bảo hiểm sau 15 ngày đóng.

Intercare là bảo hiểm cao cấp với mức bảo hiểm lên đến hơn 10 tỷ. Người đóng bảo hiểm có thể điều trị ở các bệnh viện cao cấp Việt Nam và trên toàn thế giới với tất cả các đối tượng. Mức phí bảo hiểm từ 5-14 triệu/ năm/ hồ sơ.

3.3. Gói bảo hiểm sức khỏe Liberty Medicare

Bảo hiểm sức khỏe Liberty Medicare là gói bảo hiểm sức khỏe cho mẹ và bé có thể sử dụng trong các bệnh viện lớn như Thu Cúc, Hồng Ngọc, Việt Pháp, Vũ Anh… với chất lượng y tế hàng đầu. Gói bảo hiểm cho bé và bố mẹ ở nhiều độ tuổi khác nhau với mức phí từ 6-8 triệu/ năm/ hồ sơ.

Bảo hiểm sức khỏe Liberty Medicare bảo vệ sức khỏe cả gia đình

Bảo hiểm sức khỏe Liberty Medicare bảo vệ sức khỏe cả gia đình (Nguồn: thebank.vn)

3.4. Gói bảo hiểm sức khỏe UIC Premier

UIC Premier là bảo hiểm sức khỏe trẻ em có thể mua độc lập không cần mua cùng cha mẹ. Bảo hiểm có quyền lợi ngoại trú cao lên đến hơn 30 triệu/ năm dành cho bé dưới 18 tuổi. Bảo hiểm UIC Family là bảo hiểm dành cho cả gia đình, bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cả mẹ và bé. Đây là loại bảo hiểm được nhiều gia đình Việt Nam lựa chọn bởi chi phí thấp, nhiều lợi ích khi khám, điều trị bệnh.

3.5. Bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em của BIC

Bảo hiểm sức khỏe cho mẹ và bé BIC thuộc ngân hàng BIDV là bảo hiểm có thể mua riêng biệt cho bé, chi phí thấp khoảng 2 triệu/ năm/ hồ sơ với mức bảo hiểm tới 105 triệu/ năm. Bên cạnh đó bé sẽ được hỗ trợ tiêm, kiểm tra sức khỏe định kỳ miễn phí.

3.6. Bảo hiểm sức khỏe VBI CARE

Bảo hiểm sức khỏe VBI Care thuộc Vietinbank có thể sử dụng được cho 300 bệnh viện, phòng khám trên cả nước. Sử dụng cho bé từ 2 tháng giúp hỗ trợ chi phí điều trị nhanh chóng khi các thành viên gia đình bạn gặp tai nạn, rủi ro.

3.7. Bảo hiểm sức khỏe Eroscare Baby

Eroscare Baby là bảo hiểm sức khỏe trẻ em thuộc bảo hiểm UIC Nhật Bản. Đối tượng sử dụng trên 2 tháng tuổi giúp bảo vệ quyền lợi trong quá trình khám chữa bệnh, kiểm tra sức khỏe, tiêm vacxin. Sản phẩm phù hợp với nhiều cơ sở, bệnh viện theo danh mục với thủ tục nhanh chóng, giải quyết quyền lợi chuyên nghiệp. Đây là loại bảo hiểm được nhiều bố mẹ đánh giá cao.

3.8. Bảo hiểm sức khỏe Pacific Cross

Bảo hiểm sức khỏe Pacific Cross sử dụng cho cả nội trú và ngoại trú với phạm vi trong và ngoài nước. Giúp hỗ trợ bé có thể khám sức khỏe tổng quát, tiêm chủng, điều trị các chi phí bệnh tật. Mức phí bảo hiểm khoảng 7,4 triệu với bé dưới 18 tuổi và 8,6 triệu với bố mẹ.

3.9. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Dai-ichi

Bảo hiểm sức khỏe Dai-ichi giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện cho mẹ và bé với mức bảo hiểm lên đến 630 triệu đồng. Bên cạnh đó cả gia đình có thể được bảo vệ trong cùng một hợp đồng rộng khắp một năm. Bất cứ đối tượng nào dưới 60 tuổi đủ điều kiện sức khỏe đều có thể tham gia với mức phí khoảng 3-5 triệu/ năm/ hợp đồng.

3.10. Bảo hiểm sức khỏe PVI

Bảo hiểm sức khỏe PVI là bảo hiểm uy tín, chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Bảo hiểm cho phép người từ 15 ngày tuổi đến dưới 60 tuổi tham gia với quyền lợi lên đến 580 triệu. Giúp bảo vệ, chăm sóc, khá và điều trị bệnh cho mẹ và bé.

Bảo hiểm sức khỏe Dai-Ichi bảo vệ tương lai bé

Bảo hiểm sức khỏe Dai-Ichi bảo vệ tương lai bé (Nguồn: /ibaohiem.vn)

4. Lưu ý khi mua bảo hiểm cho mẹ và bé cần nhớ

Khi so sánh bảo hiểm Liberty và Bảo Việt. Vietinbank, VBI có nhiều điểm khác biệt với các chính sách riêng, vì thế cha mẹ cần lưu ý để lựa chọn. Mua bảo hiểm cho mẹ và bé cần chú ý đến các thông tin về mức bảo hiểm phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế. Bên cạnh đó, cha mẹ nên chọn lựa các mức chi phí phù hợp.

Rủi ro là điều không ai lường trước được, chính vì thế việc lựa chọn bảo hiểm với mức chi phí trong khả năng giúp cha mẹ an tâm về tương lai và sự phát triển của trẻ nhỏ. Nên chú ý đọc kỹ các điều khoản hợp đồng, trường hợp không được hưởng bảo hiểm để đảm bảo nắm rõ các thông tin trước khi tham gia. Cuối cùng, hãy chọn lựa công ty bảo hiểm uy tín, chuyên nghiệp để mua.

Hy vọng với những thông tin bảo hiểm sức khỏe cho mẹ và bé trên sẽ giúp cha mẹ có thêm các kiến thức cần thiết về việc so sánh và lựa chọn bảo hiểm sức khỏe phù hợp cho tương lai con.