Bảo hiểm nhân thọ trọn đời là gì, có nên mua không, chọn hãng nào

Thông thường, mọi người có những suy nghĩ sai lệch về bảo hiểm nhân thọ trọn đời. Để hiểu rõ về loại hình bảo hiểm này cũng như những lợi ích mà nó mang lại, bạn đừng bỏ qua bài viết này.

1. Bảo hiểm nhân thọ trọn đời là gì?

Bảo hiểm nhân thọ hay còn gọi là bảo hiểm trường sinh được sử dụng trong trường hợp người tham gia bảo hiểm không may qua đời ở bất kỳ thời điểm nào. Đây cũng là loại hình bảo hiểm dài hạn và thời gian ngày hết hợp đồng là không giới hạn.

bảo hiểm nhân thọ trọn đời

Đối với bảo hiểm nhân thọ trọn đời này thì có các loại hình: bảo hiểm nhân thọ trọn đời phi lợi nhuận, có tham gia chia lợi nhuận, đóng phí liên tục, đóng phí một lần và quy định số lần đóng phí.

2. Lợi ích khi mua bảo hiểm trọn đời

2.1. Thời hạn hợp đồng trọn đời        

Lợi ích lớn nhất mà bảo hiểm trọn đời mang đến cho người tham gia chính là thời gian hợp đồng không có thời hạn. Không giống như bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm y tế là có thời hạn vài năm, như vậy nó sẽ có nhiều bất cập khi người tham gia có bất trắc ngoài ý muốn trong khi chưa kịp làm lại bảo hiểm. Điều đó, sẽ khiến người tham gia chịu nhiều thiệt thòi.

2.2. Bảo vệ trước các rủi ro tai nạn trong cuộc sống

Trong cuộc sống này không ai biết trước được điều gì, có thể hôm nay khỏe mạnh nhưng ngày mai thì chưa chắc bạn có gặp bất trắc gì hay không. Nên để đề phòng những rủi ro trong cuộc sống thì bảo hiểm trọn đời sẽ giúp bạn trong bất cứ hoàn cảnh nào, thời gian nào trong cuộc đời bạn.

2.3. Linh hoạt chuyển đổi

Nếu so với các loại hình bảo hiểm khác thì phí đóng bảo hiểm trọn đời này rất linh hoạt. Bạn có thể đóng một lần hoặc đóng theo định kỳ mà phí đóng không thay đổi trong suốt thời gian tham gia.

Đặc biệt, khi tham gia bảo hiểm trọn đời thông thường thời hạn đóng là 11-15 năm hợp đồng vẫn được duy trì cho đến khi người tham gia 100 tuổi. Trong khi đó, phí 2 đến 3 năm liên tục không đóng nhưng hợp đồng vẫn có hiệu lực và bảo hiểm vẫn sẽ bồi thường nếu rủi ro xảy ra với bạn (trong trường hợp bạn phải đóng phí đầy đủ trên 3 năm). Ngoài ra, nếu bạn gặp giai đoạn khó khăn tài chính thì có thể đóng phí bù cho các kỳ không đóng trước đó khi tài chính của bạn đã ổn định.

2.4. Tích lũy, tiết kiệm tài sản cho tương lai

Khi tham gia loại bảo hiểm này không chỉ có những lợi ích trước mắt mà nó còn là hình thức tích lũy và tiết kiệm tài sản cho tương lai con cháu của bạn nữa đấy. Nếu chẳng may người tham gia bảo hiểm qua đời thì người được thụ hưởng sẽ nhận được số tiền bảo hiểm. Còn nếu người được bảo hiểm còn sống thì được nhận giá trị hoàn lại của hợp đồng ở bất cứ lúc nào kể từ khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực 2 năm trở đi. Có thể thấy rằng loại hình bảo hiểm này là một hình thức tiết kiệm một khoản tiền lớn trong tương lai cho người được thụ hưởng hoặc nhận lại khi người tham gia nghỉ hưu.

2.5. Hưởng lãi suất đầu tư    

Khi tham gia bảo hiểm này, bạn còn được hưởng một khoản lãi suất đầu tư hàng năm. Mức lãi chia bạn được hưởng phụ thuộc vào hợp đồng ký kết như thế nào, hiệu lực càng nhiều năm thì lãi suất càng cao.  Ví dụ, số tiền bảo hiểm của bạn là 1 tỷ đồng, mức phí đóng hàng năm của bạn là 20 triệu/năm thì lãi suất sẽ là 7%/năm.

2.6. Có thể duy trì hợp đồng

Nếu người tham gia bảo hiểm có khó khăn về kinh tế thì vẫn được duy trì hợp đồng với điều kiện hiệu lực hợp đồng từ 2 năm trở lên. Và những năm bạn không đóng phí thì sau khi kinh tế ổn định bạn có thể đóng bù.

2.7. Các quyền lợi thưởng khác

Bảo hiểm trọn đời không chỉ bảo vệ quyền lợi người tham gia trong trường hợp tử vong hay thương tật vĩnh viễn như các bảo hiểm khác mà còn cho bạn tạm ứng trước 50% số tiền bảo hiểm khi bạn phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo ở giai đoạn cuối.

2.8. Tham gia thêm các loại bảo hiểm khác để bảo vệ tốt hơn

Một lợi ích nữa khi bạn tham gia bảo hiểm trọn đời là bạn còn được mua bổ sung các loại hình bảo hiểm khác nữa như bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trả trước, bảo hiểm hỗ trợ chữa các bệnh nan y, bảo hiểm hỗ trợ chi phí nằm viện… mà mức phí của các loại hình bổ sung này rất thấp mỗi năm.

3. Có nên mua bảo hiểm nhân thọ trọn đời

3.1. Ai nên mua bảo hiểm trọn đời

Ai cũng có thể mua bảo hiểm được nhưng thông thường, người mua bảo hiểm trọn đời là người có thu nhập ổn định, những người trụ cột trong gia đình, thường bố hoặc mẹ sẽ mua bảo hiểm vì khi bố mẹ mua thì con cái vẫn được hưởng quyền lợi của bảo hiểm.

3.2. Mức phí bảo hiểm nhân thọ trọn đời là bao nhiêu?

Mức phí đóng bảo hiểm hàng năm sẽ phụ thuộc vào số tiền bảo hiểm của hợp đồng. Thông thường mức phí tối thiểu là 500 ngàn đồng/năm. Mức phí càng lớn tuổi càng cao như: mệnh giá bảo hiểm gấp 40-85 lần phí đóng một năm, tuổi 20 mệnh giá bảo hiểm gấp 85 lần phí đóng một năm, tuổi 60 thì mệnh giá bảo hiểm sẽ gấp 10 lần phí đóng hàng năm.

Phí đóng tùy thuộc vào gói bảo hiểm bạn tham gia có mức giá là bao nhiêu. Ví dụ nếu bạn chọn gói bảo hiểm có mức giá 1 tỷ đồng thì mức phí đóng hàng năm là 20 triệu hoặc bạn cũng có thể đóng một lần hoặc đóng theo tháng.

3.3. Bảo hiểm nhân thọ trọn đời được chi trả như thế nào?

Bạn nên nắm rõ không phải bảo hiểm nhân thọ nào cũng chi trả tất tần tật rủi ro. Nên trước khi mua bạn cần nắm rõ mình được bảo hiểm chi trả cho những rủi ro cụ thể nào. Ngoài ra, trong trường hợp bạn phát sinh các bệnh hiểm nghèo như: đau tim, ung thư, tai biến mạch máu não… thì bảo hiểm sẽ chi trả 25 đến 100% cho bạn. Khi bạn qua đời hay gặp rủi ro trong cuộc sống thì bảo hiểm sẽ chi trả 100% bảo hiểm cho bạn.

3.4. Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ trọn đời

Với những lợi ích mà bảo hiểm trọn đời mang lại thì mua càng sớm càng tốt. Khi còn trẻ bạn nên cân nhắc mua cho mình một bảo hiểm nhân thọ vừa bảo vệ bản thân vừa bảo vệ người thân.

Mua bảo hiểm  trọn đời không giống như bạn đầu tư lĩnh vực khác như chứng khoán hay buôn bán vì tính rủi ro cao còn khi bạn mua bảo hiểm thì các mục đầu tư của bạn sẽ được một tổ chức chuyên nghiệp quản lý và rủi ro sẽ không cao.

Khi bạn muốn bảo vệ người trụ cột cho gia đình thì nên tham gia bảo hiểm trọn đời để bảo vệ cho họ và cả gia đình khi rủi ro xảy ra. Đồng thời, khi bạn có đủ điều kiện kinh tế ổn định và lâu dài thì mua bảo hiểm là hợp lý nhất.

4. Nên chọn gói bảo hiểm nhân thọ trọn đời nào tốt

3.1. Bảo hiểm trọn đời Manulife

Bảo hiểm trọn đời của Manulife được nhiều người lựa chọn. Nó có hai gói là hành trình hạnh phúc và gia đình tôi yêu. Trong đó, gói gia đình hạnh phúc mang lại nhiều quyền lợi vô cùng hấp dẫn cho người tham gia như: 150 lần phí bảo hiểm; mức đóng phí rất linh hoạt theo từng thời điểm, giai đoạn trong cuộc sống của bạn; đặc biệt khi mua gói này sẽ được mở rộng sự bảo vệ cho cả gia đình bạn với quyền lợi bảo hiểm được tăng cường.

3.2. Bảo hiểm An Phát trọn đời của Bảo Việt

Đây là 1 trong 27 gói sản phẩm của bảo hiểm Bảo Việt đem lại nhiều quyền lợi cho khách hàng. Với gói bảo hiểm An Phát trọn đời thì gia đình bạn được bảo vệ trọn đời, được ứng trước 500 triệu (50%) quyền lợi bảo hiểm khi không may mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối. Phí đóng rất linh hoạt và còn có cơ hội để chọn số tiền bảo hiểm tự động gia tăng 5%/năm nữa đấy.

3.3. Bảo hiểm PRU- An tâm trọn đời

Đây là gói bảo hiểm vô cùng hoàn hảo: khi người được bảo hiểm tử vong hay thương tật vĩnh viễn sẽ được bảo hiểm chi trả 100%; tử vong là do tai nạn thì được chi trả 200% số tiền bảo hiểm; hưởng tiền thưởng nhờ duy trì hợp đồng 50 đến 150 % mức phí bảo hiểm 1 năm; khi mắc bệnh hiểm nghèo ngoài ý muốn thì bạn còn được tạm ứng trước không lãi suất tới 50% giá trị hợp đồng.

3.4. Bảo hiểm trọn đời Chubb

Gói bảo hiểm này dành cho người từ 18 tuổi đến 45/50/55 tuổi áp dụng lần lượt cho bảo hiểm trọn đời – đóng phí đến tuổi 55/60/65.  Thời hạn bảo hiểm là 99 tuổi, đóng định kỳ hàng năm, nửa năm hoặc hàng quý. Mức phí tối thiểu là 1,2 triệu đồng theo định kỳ hàng năm và bạn được tham gia các loại hình bảo hiểm bổ sung.

3.5. Bảo hiểm AIA

Với gói bảo hiểm này người tham gia được hưởng những quyền lợi sau: tăng quyền lợi cho khách hàng không hút thuốc lá, chi trả thêm 10% số tiền bảo hiểm hiện tại khi khách hàng tử vong và không hút thuốc lá.  Khi bạn mắc bệnh ung thư trước 65 tuổi sẽ được ứng trước 25% số tiền bảo hiểm hiện tại để điều trị. Đặc biệt, người tham gia còn được thưởng từ việc duy trì hợp đồng vào các ngày kỷ niệm hợp đồng lần thứ 10, 15 và 20 năm.

Như vậy, bảo hiểm nhân thọ trọn đời mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho người tham gia mà còn cho cả gia đình, người thân của bạn nữa. Chọn mua các gói bảo hiểm trọn đời do các công ty bảo hiểm uy tín cung cấp là rất cần thiết giúp bạn yên tâm vui sống vì tương lai đã được dự phòng hoàn hảo. Truy cập Useful.vn để đăng ký gói bảo hiểm nhân thọ nhiều quyền lợi tối ưu, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình để nhận vô vàn ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!