20 sự thật thú vị về nước Úc bạn đã biết?

20 sự thật thú vị về nước Úc bạn đã biết?: Úc là đất nước tuyệt vời với những cảnh đẹp và còn là nơi “đáng sống nhất thế giới”, Úc luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ mà chúng ta chưa khám phá hết. Dưới đây là 20 sự thật thú vị về nước Úc chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên. Cùng xem ngay bài viết dưới đây của biri.vn nhé!

Xem thêm: Những bang dễ định cư tại Úc

Giới thiệu các loại visa úc có thể định cư cho mọi người

Nước Úc – một quốc gia không chỉ được biết đến với những thành phố sôi động như Sydney hay Melbourne, mà còn là nơi chứa đựng vô số điều kỳ diệu mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Từ những bãi biển xanh ngắt đến những rặng núi hùng vĩ, từ những loài động vật độc đáo đến những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục, nước Úc luôn là điểm đến mơ ước của bất kỳ ai.

Nằm trọn vẹn 100% diện tích của châu Đại Dương, lãnh thổ nước Úc được biết đến là đất nước của những chú chuột túi đáng yêu và vô vàn các hoạt động văn hóa sôi nổi đầy thú vị. Bên cạnh đây còn là đất nước của sự phát triển kinh tế đáng mơ ước cùng nền văn hóa đa dạng. Hãy lên kế hoạch ngay cho chuyến du hành đến Úc – một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua cho những người yêu thích du lịch.

Nằm trọn vẹn 100% diện tích của châu Đại Dương, Úc được biết đến là đất nước của những chú chuột túi đáng yêu và vô vàn các hoạt động văn hóa sôi nổi đầy thú vị. Bên cạnh đây còn là đất nước của sự phát triển kinh tế đáng mơ ước cùng nền văn hóa đa dạng. Hãy lên kế hoạch ngay cho chuyến du hành đến Úc – một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua cho những người yêu thích du lịch.

Thông tin về nước Úc 

Những thông tin tổng quan về nước Úc
Thủ đô của nước ÚcThủ đô của nước Úc là thành phố Canberra
Quốc gia thuộc châu lục nàotoàn bộ đất nước thuộc châu Úc (châu Đại Dương)
Tổng dân số cả nướcTheo số liệu thống kê năm 2021 tổng dân số cả nước là 25,69 triệu dân
Diện tích lãnh thổ của quốc gia7.688.000 km² và đứng thứ 6 trên thế giới về tổng diện tích
Số mã vùng quốc gia61
Quốc vương đang trị vì đất nướcVua Charles III

Úc thuộc châu Úc hay châu Á

Đúng như tên gọi, Úc hay Australia là một đất nước có toàn bộ diện tích lãnh thổ thuộc châu Úc. Đất nước này còn có tên gọi tiếng Anh khác là Australia. Với vị trí tách biệt khỏi châu Á và được bao quanh bởi Thái Bình Dương cùng Ấn Độ Dương, Úc còn được xem như một “lục địa đảo”.

Trên thực tế, vấn đề về vị trí địa lý của Úc đã gây tranh cãi suốt nhiều năm qua. Một số người cho rằng Úc thuộc châu Á do tương đồng về văn hóa và kinh tế, nhưng cũng có những yếu tố chung với các quốc gia châu Âu về lịch sử, chính trị và văn hóa.

Những điều thú vị về nước Úc ít người biết đến

Diện tích và đường biên giới của Úc

Với diện tích khoảng 7.7 triệu km², ít ai biết rằng, Úc là quốc gia có diện tích lớn nhất châu Úc. Nếu so sánh về diện tích trên thế giới, Úc là quốc gia xếp thứ sáu về diện tích. Úc giáp với các quốc gia như Indonesia, Papua New Guinea và Đông Timor về phía Bắc. Phía Đông Bắc của Úc tiếp giáp với quần đảo Solomon, Nouvel Caledonia và Vanuatu. Phía Đông Nam của Úc giáp biên giới với New Zealand.

Nằm ở vị trí cô lập so với châu Á, nước Úc sở hữu đường biên giới vô cùng đặc biệt. Quốc gia này có khoảng 36.000 km đường bờ biển kéo dài, xếp thứ 4 trên thế giới. Đặc biệt, Úc không có biên giới với bất kỳ quốc gia nào ở phía Bắc, nhưng vẫn có sự giao thoa văn hóa và kinh tế với các quốc gia châu Á láng giềng.

Diện tích và đường biên giới của Úc

Khí hậu đặc trưng của Úc

Với hơn 3.000 giờ nắng mỗi năm, Úc được biết đến với khí hậu đặc trưng vô cùng dễ chịu và ôn hòa. Nước Úc chịu sự tác động đáng kể từ các dòng hải lưu Ấn Độ Dương và hiện tượng El Nino phía nam, gây biến đổi thời tiết theo chu kỳ. Các thành phố thủ đô ở miền Nam như Sydney, Melbourne và Adelaide nằm trong khu vực ôn đới, với nhiệt độ trung bình mùa hè từ 16 đến 26 độ C và mùa đông từ 6 đến 14 độ C. Trong khi đó, các vùng nhiệt đới như Brisbane và Darwin có nhiệt độ trung bình cao hơn.

Lịch sử nước Úc 

Lục địa của Úc lần đầu tiên có dân định cư khoảng hơn 50.000 năm trước đây với sóng kế tiếp của di trú của các dân tộc thổ dân từ phía Nam và Đông Nam Á. Với mực nước biển dâng sau khi băng hà cuối cùng, Úc đã trở thành phần lớn bị cô lập với phần còn lại của thế giới và các bộ lạc thổ dân phát triển một loạt các nền văn hóa, dựa trên một mối quan hệ tinh thần chặt chẽ với đất và thiên nhiên, và quan hệ họ hàng mở rộng. Người thổ dân Úc duy trì một nền văn hóa săn bắn hái lượm hàng ngàn năm gắn với một đời sống nghệ thuật và văn hóa phức tạp – bao gồm cả một ‘kể chuyện’ truyền thống rất phong phú.

Thời điểm chính xác có người cư trú ở Úc vẫn còn là đề tài cho các nhà nghiên cứu. Có các bằng chứng khoa học mạnh mẽ xác nhận sự hiện diện của con người khoảng 50.000 năm trước, giai đoạn có những biến động sinh thái rộng lớn được tin là tương ứng với sự xâm nhập của con người. Tuy nhiên, cũng có suy đoán cho rằng con người đến vùng đất này sớm hơn nhiều, tận 100.000 năm trước hoặc lâu hơn nữa. Những người Úc đầu tiên là tổ tiên xa của thổ dân Úc, và đến Úc qua các cầu đất liền hoặc theo đường biển từ vùng Đông Nam Á ngày nay.

Việc có chung các loại động và thực vật giữa các vùng lân cận của Úc, Papua New Guinea, và Papua với các đảo Indonesia gần đó cho thấy trước đây tồn tại các cầu đất liền và chúng bị đóng khi mực nước biển dâng cao. Sự di chuyển truyền thống lịch sử của cư dân giữa các vùng này trong những chiếc thuyền buồm thô sơ cho thương mại và đánh cá, cho thấy có khả năng các thương gia Ả Rập và Trung Hoa đến các đảo phía bắc, biết được và rồi đến các bờ biển phía nam lục địa vào thế kỉ 9. Các bản đồ vẽ tại Châu Âu từ cuối những năm 1400 cho thấy các phần của đường bờ biển.

20 sự thật thú vị về nước Úc bạn đã biết?

Người Châu Âu phát hiện ra vùng đất này vào năm 1522 nhờ công của nhà thám hiểm Bồ Đào Nha Cristóvão de Mendonça, nhưng mãi đến thế kỉ 17 lục địa đảo này mới trở thành mục tiêu cho các cuộc thám hiểm của người Châu Âu, trong đó vài cuộc hành trình đã trông thấy Terra Australis: nhà thám hiểm người Hà Lan Willem Jansz (1606), nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Luis Vaez de Torres khi đang phục vụ ở Tây Ban Nha (1607), và các nhà thám hiểm người Hà Lan Jan Carstensz (1623), Dirk Hartog và Abel Tasman (1642), tên ông này đã được đặt cho đảo Tasmania, nhưng chính ông ta lại đặt tên nó theo Anthoonij van Diemenslandt.

Các nhà thám hiểm người Anh đầu tiên là Willem Dampier ở bờ tây của lục địa vào năm 1688, và đại uý James Cook là người vào năm 1770 tuyên bố 2 phần 3 phía đông của lục địa thuộc chủ quyền Vương quốc Anh bất chấp chiếu lệnh từ vua George III về việc ban đầu kí kết hiệp ước với dân bản xứ. Báo cáo của ông ta gửi về Luân Đôn nói rằng Úc không có người sinh sống (xem Terra nullius) tạo cớ thúc đẩy việc thiết lập một thuộc địa lưu đày ở đó theo sau việc mất các thuộc địa châu Mĩ.

Thuộc địa hoàng gia (thuộc địa do Anh trực tiếp cai trị) của Anh ở New South Wales bắt đầu bằng việc thiết lập vùng định cư (sau này trở thành Sydney) tại cảng Jackson bởi đại tá Arthur Phillip vào ngày 26 tháng 1 năm 1788. Ngày đoàn tàu đầu tiên này (the First Fleet) cập bến sau đã trở thành ngày Quốc khánh của Úc.

Vùng đất Van Diemen (hiện nay là Tasmania) có người đến sống vào năm 1803, và trở thành thuộc địa riêng biệt vào 1825. Phần còn lại của lục địa, ngày nay là Tây Úc, được chính thức tuyên bố chủ quyền bởi Vương quốc Anh vàp năm 1829. Theo sau sự mở rộng định cư của người Anh, các thuộc đia riêng biệt được lập ra từ các phần của New South Wales: Nam Úc vào 1836, Victoria vào 1851 và Queensland vào 1859. Lãnh thổ phía Bắc được thành lập, như là một phần của thuộc địa Nam Úc, vào năm 1863.

Trong thời kì 1855-1890, 6 thuộc địa hoàng gia lần lượt trở thành các thuộc địa tự trị, tức tự quản lí công việc của chính mình. Luật pháp Anh được kế tục sử dụng vào thời điểm nhận quyền tự trị, và sau đó thay đổi bởi cơ quan lập pháp từng vùng. Chính phủ Anh vẫn giữ quyền điều khiển một số vấn đề, đặc biệt là ngoại vụ, phòng thủ, tàu thuyền quốc tế. Mặc dù có nền kinh tế dựa đáng kể vào nông thôn, Úc nhanh chóng đô thị hoá, tập trung nhất là quanh các thành phố Melbourne và Sydney. Vào những năm 1880 “Marvellous Melbourne” là thành phố lớn thứ hai trong Đế quốc Anh. Úc cũng giành được danh hiệu “thiên đường của người lao động” và là một nơi thí nghiệm cho cải cách xã hội, với kì bỏ phiếu kín đầu tiên và chính phủ đảng Lao Động đầu tiên trên thế giới.

Vào ngày 1 tháng 1 năm 1901, liên bang các thuộc địa được hoàn tất sau giai đoạn 10 năm thai nghén, và Khối thịnh vượng chung Úc ra đời với tư cách là lãnh thổ của Đế quốc Anh. Lãnh thổ thủ đSantorini (tiếng Hy Lạp: Σαντορίνη, phát âm [sadoˈrini]), tên cổ điển Thera (/ˈθɪrə/), và tên chính thức Thira (tiếng Hy Lạp: Θήρα [ˈθira]), là một hòn đảo ở miền nam biển Aegea, nằm cách 200 km (120 mi) về phía đông nam của Hy Lạp đại lục. Đây là đảo lớn nhất của một quần đảo nhỏ, hình vòng tròn có cùng tên và là tàn dư của một miệng núi lửa. Đây là thành viên cực nam của nhóm đảo Cyclades, với diện tích xấp xỉ 73 km² (28 sq mi) và dân số theo điều tra năm 2001 là 13.670 người. Khu tự quản Santorini bao gồm các đảo có người ở là Santorini và Therasia cùng các đảo không người ở Nea Kameni, Palaia Kameni, Aspronisi, và Christiana. Tổng diện tích của khu tự quản là 90,623 km² (34,990 sq mi).

Santorini là một phần của đơn vị thuộc vùng Thira. ô Úc được tách khỏi New South Wales vào 1911, hình thành một nơi trung lập cho thủ đô mới của liên bang, Canberra (thủ đô lúc đầu là Melbourne). Mặc dù Úc đã trở nên độc lập về nhiều phương diện, chính phủ Anh vẫn giữ một số quyền lực cho đến khi Quy chế Westminster 1931 được Úc phê chuẩn vào năm 1942, và một số quyền lực trên lí thuyết của nghị viện Anh trên từng tiểu bang chưa hoàn toàn chấm dứt cho đến khi thông qua Đạo luật Úc năm 1986. Hiến pháp nguyên thuỷ cho phép chính quyền liên bang đề ra luật liên hệ đến bất cứ dân tộc nào, trừ thổ dân. Năm 1967, cuộc trưng cầu dân ý được hơn 90% người đi bầu ủng hộ việc cho phép chính quyền liên bang thông qua luật bảo vệ thổ dân và tính họ vào cuộc điều tra dân số.

Ngôn ngữ và quốc kỳ của châu Úc

Tại Úc ngôn ngữ và quốc kỳ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thể hiện văn hóa độc đáo và nhận diện đặc trưng của châu Úc. Tiếng Anh được coi là ngôn ngữ chính thức và phổ biến nhất, sử dụng hàng ngày, trong giáo dục và chính trị. Ngoài ra, Úc còn có một sự đa dạng ngôn ngữ phong phú với hơn 200 ngôn ngữ bản địa, bao gồm tiếng Aboriginal, tiếng Torres Strait Islander và các ngôn ngữ dân tộc khác.

Úc – Wikipedia tiếng Việt

Được thể hiện trên nền xanh lam, lá cờ của Úc chứa quốc kỳ Vương quốc Anh (The Union Jack) ở góc trên cùng bên trái kết hợp này thể hiện mối liên hệ văn hóa và lịch sử giữa người Anh và Úc. Đây là biểu tượng của lịch sử định cư và quá trình thuộc địa của người Anh tại Úc, đồng thời thể hiện lòng trung thành và mối quan hệ chặt chẽ giữa hai quốc gia này.

Thành phố Melbourne từng là nơi giàu nhất thế giới

Melbourne được biết đến là thủ phủ của những mỏ kim loại đặc biệt là vàng. Tại đây ngày cũng như đêm các hoạt động mua bán, khai thác và chế tác vàng, kim loại quý hiếm trở thành hoạt động chủ yếu của cả thành phố. Và chẳng mấy chốc Melbourne đã trở thành thành phố giàu nhất thế giới ở những năm 1880.

thu vi uc 2

Cừu, chuột nhiều hơn người

Theo thống kê, ở Australia có khoảng 60 triệu chuột túi và 75,5 triệu con cừu trong khi dân số chỉ gần 23 triệu dân. Sở dĩ như vậy vì nước Úc có đến 2 phần 3 diện tích là hoang mạc, đây là địa điểm cư trú thích hợp của những động vật hoang dã. Trong khi dân số nước này chỉ sống tập trung ở một số thành phố lớn. Còn rất nhiều diện tích đất ở Úc chưa có cư dân sinh sống.

thu vi uc 3

Thủ đô không phải là Sydney

Thủ đô của Úc không phải là Sydney mà cũng chẳng phải là Melbounre. Mà thủ đố chính là Canberra, thành phố duy nhất của Australia nằm sâu trong nội địa (Úc là quốc gia có tới 85% dân số sống cách bờ biển trong vòng 50km). Năm 1908, Canberra được chọn là thủ đô của Australia trong một thỏa hiệp giữa hai thành phố lớn lúc bấy giờ là Sydney và Melbourne. Canberra cách Sydney hơn 3h đi xe và Melbourne khoảng 8h.

thu vi uc 1

Số lượng bánh tiêu thụ khổng lồ

270 triệu là số lượng bánh mà Úc tiêu thụ mỗi năm. Chính nhờ con số này mà quốc gia này đã trở thành đất nước tiêu thụ số lượng bánh nhiều nhất thế giới. Điều này lý giải vì sao những món ngon nổi tiếng của Australia đều có liên quan đến bánh như: bánh hamburger củ dền, bánh nướng cari xanh, cheese & bacon roll, bánh pavlova…

18 mon dac san tim pavlova

Nơi mà trang trại có diện tích lớn hơn đất nước Israel

Nếu bạn đã xem bộ phim Australia do 2 diễn viên nổi tiếng Hugh Jackman và Nicole Kidman đóng; hẳn bạn sẽ ấn tượng bởi mảnh đất bụi bặm cùng đàn gia súc khổng lồ. Khung cảnh ấy không chỉ có thật ở ngoài đời mà thậm chí hoành tráng hơn. Ở vùng nam Australia, Anna Creek được xem là trang trại lớn nhất thế giới với diện tích lên đến 24.000 km2, rộng hơn cả đất nước Israel.

Bãi biển nhiều nhất thế giớiHiện Australia có hơn 10.000 bãi biển. Nếu dành mỗi ngày đến thăm một nơi thì sẽ phải mất 27 năm để đi hết các bãi biển của đất nước này. Nếu mỗi ngày tắm ở một bãi biển, sẽ mất 27 năm để bạn tắm hết các bãi biển ở Australia.

Hàng rào dài nhất thế giới

Hàng rào Dingo còn được người dân địa phương gọi là “hàng rào chó”. Nó được xây dựng từ năm 1880, hoàn thành vào năm 1885 với chiều dài 5641 km là hàng rào dài nhất thế giới. Mục đích xây dựng hàng rào để ngăn chặn những đàn chó hoang Dingo phá hoại mùa màng và bắt những chú cừu ở phía nam Queensland. Hàng rào này đã phát huy được tác dụng trong hàng thập kỉ qua, tuy rằng đôi lúc người ta vẫn bắt gặp vài chú chó Dingo ở phía nam.

thu vi uc 7

Làng hình nhân

Ở phía Tây Australia có một địa điểm du lịch rất nổi tiếng, thu hút nhiều khách quan tâm. Đó chính là làng hình nhân (Gnomesville), nằm ở đường Wellington Mill và gần thung lũng Fergeron. Hai bên đường là rừng cây bạc hà, cỏ dại cùng một rừng đầy các hình nhân, chú lùn nhỏ làm bằng đất nung. Có khoảng 5.000 chú lùn có trong rừng ở khu vực này. Các hình nhân đặt ở đây đều phải đăng ký với tòa thị chính, có tên đầy đủ như thẻ căn cước riêng, theo News.

thu vi uc 9

Tắm biển ban ngày từng bị coi là vi phạm pháp luật ở Úc

Thật là kì quặc khi ở đất nước mà bạn phải mất đến 27 năm mới đi hết các bãi biển nhưng hoạt động tắm biển ban ngày lại từng bị cấm. Từ năm 1828 – 1902, nếu bạn tắm biển ban ngày tức là bạn đã phạm pháp. Phải mất rất nhiều thời gian hoạt động đấu tranh của những vận động viên bơi lội mới được ghi nhận và việc tắm biển trở nên hợp pháp.

thu vi uc 8

Công viên rau ăn miễn phí

Epicurious ở Brisbanem là công viên rau xanh miễn phí ở Úc. Tại đây nhiều loại rau được trồng trên diện tích 1.500 m2 với những khoảng đất được quy hoạch gọn gàng để trồng rau và xen kẻ với chỗ ngồi nghỉ ngơi. Những năm qua, đây chính là điểm đến nghỉ ngơi, nơi dã ngoại hấp dẫn tại thành phố này.

thu vi uc 10

Lạc đà hoang dã còn nguy hiểm hơn cả tội phạm

Với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, động vật hoang dã nhiều đến nỗi ra đường là bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chúng nhởn nhơ khắp nơi. Vì vậy mà Chính phủ Australia đã phải chi đến 19 triệu USD để đưa những đàn lạc đà hoang vào khuôn khổ để ngăn chặn những tình huống nguy hiểm mà chúng gây ra với người đi đường.

thu vi uc 13

Dãy Alps New South Wales 

Úc không chỉ nổi tiếng với sa mạc và biển cả, mà còn có dãy núi Alps tuyết phủ ấn tượng. Điều đặc biệt là dãy Alps của New South Wales có nhiều tuyết hơn cả dãy Alps của Thụy Sĩ.

Dân số ven biển

Không ngạc nhiên khi 90% dân số Úc sống gần bờ biển. Với bờ biển dài và phong phú, làn sóng và cát trắng, không gì có thể so sánh được với cuộc sống ven biển tại Úc.

Không khí sạch ở Tasmania

Tasmania được biết đến với không khí trong lành và sạch nhất trên thế giới. Điều này làm cho nó trở thành một điểm đến lý tưởng cho những người muốn tận hưởng không khí trong lành và môi trường tự nhiên.

16 sự thật thú vị về nước Úc không phải ai cũng biết - Tour 24H

Rạn san hô Great Barrier

Rạn san hô Great Barrier của Úc là một trong những hệ sinh thái biển lớn nhất và đa dạng nhất trên hành tinh này. Với hơn 3.000 rạn san hô riêng lẻ, nó là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích hoạt động dưới nước.

Vùng Rượu Vang Nổi Tiếng

Với hơn 60 vùng rượu vang nổi tiếng, Úc là một thiên đường cho những người yêu thích rượu vang. Từ vùng Barossa Valley cho đến Margaret River, du khách có cơ hội thưởng thức những loại rượu vang tuyệt vời nhất từ khắp nơi trên thế giới.

Đảo Fraser

Đảo Fraser của tiểu bang Queensland là đảo cát lớn nhất thế giới. Với cảnh quan hoang sơ và biển xanh ngắt, đây là điểm đến hoàn hảo cho những người muốn trải nghiệm sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Ngắm thác nước 4 tầng tuyệt đẹp ở miền Tây nước Úc - DiaOcOnline

Đoạn Đường Ray Thẳng

Đoàn tàu Ấn Độ – Thái Bình Dương của Úc có đoạn đường ray thẳng dài nhất thế giới. Điều này làm cho hành trình trên tàu trở thành một trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Đường Great Ocean

Được biết đến là đài tưởng niệm chiến tranh lớn nhất thế giới, đường Great Ocean ở Victoria là một trong những con đường du lịch nổi tiếng nhất của Úc.

Động Vật Độc Nhất Úc: 80% động vật ở Úc là loài độc nhất và không thể tìm thấy ở nơi khác trên thế giới. Từ các loài thú buồn ngủ cho đến các loài chim kỳ lạ, Úc là một vườn thú độc đáo.

Sân Golf Dài Nhất Thế Giới

Úc cũng là nơi có sân golf dài nhất thế giới với chiều dài hơn 1.350 km. Với cảnh quan đa dạng và đẹp đẽ, việc chơi golf tại Úc là một trải nghiệm không thể quên.

Quê hương của loài rắn độc

Úc là quê hương của 21/25 loài rắn độc nhất trên thế giới. Điều này khiến cho việc điều trị cắn rắn trở thành một vấn đề quan trọng trong y tế công cộng của đất nước này.

Bãi Biển Vô Tận: Sẽ mất khoảng 29 năm để đến thăm một bãi biển mới của Úc mỗi ngày – có tới 10.685 bãi biển. Với bờ biển dài và phong phú, Úc là thiên đường của những người yêu biển.

Quốc gia lớn thứ 6 trên thế giới

Với diện tích lớn, Úc là quốc gia lớn thứ 6 trên thế giới. Điều này làm cho việc khám phá Úc trở thành một thử thách lớn đối với du khách.

Thảm thực vật phong phú

91% diện tích đất nước được bao phủ bởi thảm thực vật đa dạng. Từ rừng già cho đến sa mạc cát, Úc có mọi loại môi trường tự nhiên mà bạn có thể tưởng tượng.

Dân tộc đa dạng

33% người Úc không được sinh ra ở lãnh thổ Úc, làm cho đất nước này trở thành một điểm hòa nhập văn hóa đa dạng.

Không có núi lửa hoạt động

Úc là lục địa duy nhất trên thế giới không có núi lửa đang hoạt động. Điều này tạo điều kiện cho một môi trường an toàn và ổn định cho người dân và du khách.

Hàng rào Dingo

Úc là nơi có hàng rào dài nhất thế giới, Hàng rào Dingo dài 5.614 km, được xây dựng để bảo vệ đất nước khỏi sự xâm nhập của chó dingo.

Đồng đô la Úc

Đồng đô la Úc được coi là loại tiền tệ tiên tiến nhất trên thế giới với tính năng không thấm nước và khó làm giả.

Lục địa độc đáo

Úc là lục địa duy nhất được bao phủ bởi duy nhất một quốc gia.

Hóa Thạch Lâu Đời

Hóa thạch lâu đời nhất thế giới được phát hiện ở Úc, có tuổi đời lên đến 3,4 tỷ năm.

Tóm lại 

Úc là một quốc gia rộng lớn và đa dạng với vô số điều kỳ thú để khám phá. Từ những bãi biển tuyệt đẹp và rạn san hô ngoạn mục đến những sa mạc rộng lớn và vùng đồng quê hoang dã, Úc có điều gì đó dành cho tất cả mọi người. Và với lịch sử phong phú và nền văn hóa độc đáo, Úc chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên. Với những gì mà biri đã giới thiệu những điều thú vị về nước Úc thì Úc xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho du lịch, học tập, làm việc và định cư cho mọi người.