Cẩm nang du học Úc: 8 nguyên tắc để trở thành “bạn cùng nhà” lý tưởng

Cẩm nang du học Úc: 8 nguyên tắc để trở thành “bạn cùng nhà” lý tưởng

Một trong những lựa chọn nhà ở khi đi du học là chia sẻ không gian sống với những du học sinh khác. Có rất nhiều lợi ích khi bạn chọn hình thức nhà ở này, chẳng hạn như tiền thuê nhà sẽ rẻ hơn, và bạn luôn có người khác ở bên cạnh để nấu ăn chung hoặc rủ đi chơi vào dịp cuối tuần.

Đối với những bạn chưa quen sống chung với người khác, đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Chính vì thế mà thutucduhoc.vn sẽ gợi ý cho bạn 8 điều bạn cần nhớ để sống “trên thuận dưới hòa” với những người bạn cùng nhà của mình nhé.

Nguyên tắc 1: Đừng quên trả tiền nhà và hóa đơn đúng hạn

Vì các bạn sẽ cùng chia tiền nhà và hóa đơn điện nước với nhau, nên đây là nguyên tắc rất quan trọng để không gây “chia rẽ nội bộ”. Hãy nhớ theo dõi ngân sách của mình mỗi tháng để không quên thanh toán những khoản tiền này nhé. thutucduhoc.vn gợi ý bạn có thể sử dụng BPAY – một ứng dụng thanh toán hóa đơn online và sẽ nhắc bạn khi nào đến hạn thanh toán. 

Nguyên tắc 2: Gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp

Hãy nghĩ thử xem, nếu phải ở chung với một người bạn không biết dọn dẹp đồ đạc của mình thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Tất nhiên là không thoải mái rồi! Chính vì thế mà hãy chú ý những điều nhỏ nhặt như rửa chén sau khi ăn hay sắp xếp áo quần gọn gàng nhé. Các bạn cũng có thể chọn ra 1 ngày trong tuần để cùng nhau dọn dẹp chỗ ở cho ngăn nắp hơn.

Nguyên tắc 3: Tôn trọng không gian riêng của nhau

Trong nhà hẳn sẽ có một không gian chung để các bạn sinh hoạt với nhau và các phòng riêng cho từng thành viên. Nếu bạn muốn nơi yên tĩnh để học bài, thì nên vào phòng của mình, và đừng quên gõ cửa phòng của bạn mình trước khi vào nhé.

Nguyên tắc 4: Đừng “ăn nhầm” thức ăn của bạn 

Đây là nguyên tắc “tối thượng” đấy! Nếu bạn lỡ “ăn nhầm” đồ ăn của bạn mình thì hãy nhớ “bù đắp” cho họ bằng một món khác mà họ yêu thích nhé. 

Nguyên tắc 5: Dự trữ đồ dùng cần thiết

Những vật dụng như giấy vệ sinh, nước, sữa,… cần được dự trữ sẵn ở nhà. Nếu tất cả các bạn đồng ý trả $15 – $20/ tháng cho những vật dụng như thế, thì hãy đảm bảo là mọi người đều đóng góp đồng đều vào khoản này. 

Nguyên tắc 6: Biết suy nghĩ cho mọi người

Sống chung với người khác cũng đồng nghĩa với việc bạn nên tôn trọng thời gian biểu của nhau. Nếu bạn cùng nhà của bạn đang “đau đầu” với deadline, thì đây không phải là thời điểm tốt nhất để tiệc tùng đâu! Nếu bạn về nhà trễ, hãy cố gắng đi thật khẽ để bạn mình không bị thức giấc nhé.

Nguyên tắc 7: Đừng quên đùm bọc lẫn nhau

Khi bạn đi du học, những người bạn ở cùng nhà cũng giống như gia đình của bạn vậy. Vì thế hãy cố gắng chia sẻ vui buồn với nhau, chẳng hạn như ăn mừng sinh nhật cùng nhau, quan tâm chăm sóc nhau khi ốm đau hay nhớ nhà. 

Nguyên tắc 8: Làm gì đó cùng nhau

Các bạn có thể lên kế hoạch làm gì đó cùng nhau và biến nó thành thói quen trong nhà, ví dụ như đi ăn chung vào tối Chủ nhật, tổ chức các bữa BBQ hoặc chơi game cùng nhau. Sẽ rất vui khi mọi người cùng tham gia đấy!

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, nhất là những “tân sinh viên” vừa bắt đầu kỳ nhập học.

Nếu bạn vẫn đang ấp ủ kế hoạch du học Úc, đừng lo lắng, thutucduhoc.vn sẽ đồng hành cùng bạn chinh phục ước mơ!

(Nguồn Insider Guides)

NHỮNG HỖ TRỢ MIỄN PHÍ TỪ thutucduhoc.vn

Là tổ chức giáo dục hàng đầu do Chính Phủ Úc sáng lập, thutucduhoc.vn có liên kết chặt chẽ với hơn 600 tổ chức giáo dục uy tín tại Úc (đại học, cao đẳng, trung học), mang đến nhiều lựa chọn linh hoạt về trường và khóa học.

thutucduhoc.vn tự hào quản lý và điều phối nguồn số lượng học bổng du học Úc lớn nhất và giá trị cao nhất. Các tư vấn viên của thutucduhoc.vn sẽ chủ động giới thiệu học bổng phù hợp từ 30-100% học phí cho các bạn đến làm hồ sơ tại thutucduhoc.vn. Chúng tôi sẽ theo sát hồ sơ của bạn và hỗ trợ tối đa để bạn săn học bổng thành công.

Bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn chọn trường, chọn ngành phù hợp với nguyện vọng của mình, tham gia các hội thảo du học Úc do thutucduhoc.vn tổ chức, hướng dẫn làm hồ sơ xin nhập học, thực hành phỏng vấn, xin visa du học Úc, với tỉ lệ hồ sơ thành công đến 95%. Các dịch vụ về chỗ ở, bảo hiểm y tế và phúc lợi du học sinh, đặt vé máy bay, tổ chức buổi hướng dẫn trước khi lên đường (Pre-departure briefing session) cũng được thutucduhoc.vn hỗ trợ miễn phí.

Liên hệ thutucduhoc.vn để bắt đầu tư vấn du học Úc của bạn ngay hôm nay!

tư vấn du học úc

Cẩm nang du học Úc: 8 nguyên tắc để trở thành “bạn cùng nhà” lý tưởng
Mục nhập này đã được đăng trong Du học. Đánh dấu trang permalink.