Du học Úc 2023: Dọn vào nhà mới, bạn cần trang bị những gì?

Du học Úc 2023: Dọn vào nhà mới, bạn cần trang bị những gì?

Nếu bạn từng nghĩ nhà trọ cho sinh viên chỉ toàn “màu hồng”, thì bạn nên suy nghĩ lại đấy!

Trong thời gian gần đây, các đơn vị cung cấp nơi ở cho sinh viên tại Úc ngày một tăng nhằm đáp ứng nhu cầu của hàng ngàn sinh viên quốc tế chọn Úc làm điểm đến du học.

Các đơn vị nhà ở “sang chảnh” như Student One và Iglu có thể được xem như một lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên quốc tế, thế nhưng đôi khi các bạn ấy vẫn gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười” mà chỉ khi dọn vào ở mới biết. Chính vì thế, thutucduhoc.vn sẽ hướng dẫn một số tips để các bạn du học Úc 2023 không bị bỡ ngỡ khi dọn vào nơi ở mới nhé.

1. Chuẩn bị túi đựng đồ trong nhà tắm

Một điều bạn nên chú ý khi du học Úc là một số phòng tắm ở các nhà ở cho sinh viên có thể có kích thước nhỏ hơn phòng tắm của bạn, thậm chí một số nhà còn không có khay để sữa tắm và dầu gội. Chính vì vậy thutucduhoc.vn khuyên bạn nên mang theo một chiếc túi chống nước để đựng các vật dụng cần thiết như sữa tắm, dầu gội và treo trên cửa nhà tắm hoặc nơi mà bạn tiện tay lấy khi cần.

2. Biết chỗ mua các vật dụng cần thiết khi du học Úc

Nếu chẳng may bạn nhận ra rằng trong nhà mới của mình không có sẵn máy sấy tóc hay móc treo quần áo? Đây chính là lúc bạn cuống cuồng lên và ước gì mình biết chỗ để mua những thứ này. Cửa hàng Target chính là lựa chọn hàng đầu cho sinh viên du học Úc với túi tiền hạn hẹp như chúng mình đấy. Đây là nơi mà bạn có thể mua máy sấy tóc với mức giá 20$ và các loại móc quần áo với mức giá rất “dễ chịu”. Bên cạnh đó, một số mặt hàng như giá treo quần áo hoặc khăn tắm cũng có bán ở đây (hãy dự trù trước vì đa số các nơi ở không cung cấp sẵn).

3. Chuẩn bị sẵn ổ cắm sạc với đầu chuyển đổi đa năng

Thông thường thì mỗi phòng chỉ có từ 3 đến 4 ổ điện đủ để sạc pin cho máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử khác cùng một lúc. Tuy nhiên, bạn không thể sạc đủ các thiết bị của mình với chỉ 1 ổ cắm, và đây cũng chính là vấn đề thường gặp ở nhiều sinh viên. Vì vậy, các bạn du học Úc nên nhớ chuẩn bị một đầu chuyển đa năng có nhiều ổ cắm để thuận tiện trong việc nạp năng lượng cho các thiết bị điện tử của mình nhé.

4. Đầu tư vào một bình nước giữ nhiệt “xịn”

Bạn thử nghĩ xem vào mùa đông giá lạnh như ở Úc thì một ngụm nước nóng quả thật là tuyệt vời đúng không? Trang bị cho mình một bình nước giữ nhiệt chất lượng để luôn có nước ấm khi cần là một lời khuyên mà thutucduhoc.vn dành cho các bạn đang chuẩn bị cho hành trình du học Úc của mình đấy.

 5. Du học Úc – Các đôi tất chưa bao giờ tuyệt vời đến thế

Đối với các bạn sinh viên du học Úc từ các nước nhiệt đới như Việt Nam chúng mình, phải cần một khoảng thời gian để quen với mùa đông ở nước Úc. Vào những đêm mùa đông khi mà việc đắp chăn thôi là chưa đủ, lúc đó các đôi tất mới thật sự phát huy hết tác dụng trong việc giữ ấm cho đôi chân. Đặc biệt, nếu căn phòng của bạn không được lót thảm thì việc mang tất sẽ rất cần thiết nếu bạn không muốn chạm chân xuống sàn nhà lạnh cóng đấy.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về nhà ở cho sinh viên khi du học Úc hay làm thế nào để tìm nơi ở thích hợp? Hãy liên hệ với thutucduhoc.vn ngay nhé.

NHỮNG HỖ TRỢ MIỄN PHÍ TỪ thutucduhoc.vn

Là tổ chức giáo dục hàng đầu do Chính Phủ Úc sáng lập, thutucduhoc.vn có liên kết chặt chẽ với hơn 600 tổ chức giáo dục uy tín tại Úc (đại học, cao đẳng, trung học), mang đến nhiều lựa chọn linh hoạt về trường và khóa học.

thutucduhoc.vn tự hào quản lý và điều phối nguồn số lượng học bổng du học Úc lớn nhất và giá trị cao nhất. Các tư vấn viên của thutucduhoc.vn sẽ chủ động giới thiệu học bổng phù hợp từ 30-100% học phí cho các bạn đến làm hồ sơ tại thutucduhoc.vn. Chúng tôi sẽ theo sát hồ sơ của bạn và hỗ trợ tối đa để bạn săn học bổng thành công.

Bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn chọn trường, chọn ngành phù hợp với nguyện vọng của mình, tham gia các hội thảo du học Úc do thutucduhoc.vn tổ chức, hướng dẫn làm hồ sơ xin nhập học, thực hành phỏng vấn, xin visa du học Úc, với tỉ lệ hồ sơ thành công đến 95%. Các dịch vụ về chỗ ở, bảo hiểm y tế và phúc lợi du học sinh, đặt vé máy bay, tổ chức buổi hướng dẫn trước khi lên đường (Pre-departure briefing session) cũng được thutucduhoc.vn hỗ trợ miễn phí.

Liên hệ thutucduhoc.vn để bắt đầu tư vấn du học Úc của bạn ngay hôm nay!

tư vấn du học úc

Du học Úc 2023: Dọn vào nhà mới, bạn cần trang bị những gì?
Mục nhập này đã được đăng trong Du học. Đánh dấu trang permalink.