Thực hư Du học Úc 2023 không cần IELTS?

Úc không chỉ được xem là một quốc gia an toàn, thân thiện, có môi trường sống tốt mà còn là nơi có chất lượng giáo dục đảng cấp thế giới, là điểm đến thu hút nhiều du học sinh quốc tế. Nhắc đến du học Úc 2023 sẽ có khá nhiều thông tin khác nhau, trong đó thông tin về yều cầu chứng chỉ IELTS dành được khá nhiều sự quan tâm từ các bạn học sinh, sinh viên. Vậy thực hư Du học Úc 2023 không cần IELTS? Có đúng không? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây!

Thực hư Du học Úc 2023 không cần IELTS?
Thực hư Du học Úc 2023 không cần IELTS?

Thực hư Du học Úc 2023 không cần IELTS?

Trình độ tiếng Anh hiện tại ko còn là rào cản của các bạn học sinh, sinh viên khi muốn du học Úc. Với chương trình hỗ trợ học tiếng Anh ELICOS sẽ giúp hỗ trợ phần nào và giảm áp lực cho các bạn trong quá trình học tập. vậy nhưng, nếu trình độ tiếng Anh của bạn càng tốt thì cơ hội đậu visa du học Úc càng cao, ngoài ra điều này còn giúp bạn giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn, nhanh chóng hòa nhập với môi trường sống mới vì ở ÚC chủ yếu sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính Du học Úc 2023 cần IELTTS bao nhiêu? Tối thiểu là 5.0

Ngược lại, nếu trình độ IELTS chưa đạt thì có du học Úc được không? Hiện nay có rất nhiều thông tin cho rằng du học Úc không cần IELTS. Vậy thực hư thông này đúng hay sai? Trước khi đi tìm hiểu tính thực hư của thông tin này thì bạn cần nắm rõ về chứng chỉ IELTS là gì.

IELTS viết tắt của (International English Language Testing System), tạm dịch: Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế, đây là bằng cấp chứng minh năng lực tiếng Anh được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Đây là một chứng chỉ quan trọng và cần thiết khi bạn đi du học, xuất khẩu lao động hay du lịch,… Có rất nhiều bạn trẻ phải gác lại giấc mơ du học Úc vì khả năng ngoại ngữ kém.

nắm được tình hình đó từ năm 2018, Chính phủ Úc đã đưa ra chương trình du học Úc không cần IELTS, đây có thể nói là là một tin vui lớn dành cho các bạn sinh viên Việt Nam.

Điều kiện du học Úc 2023 không cần bằng IELTS

Vì sao nên lựa chọn du học Úc 2023? Với nhiều chương trình cởi mở dành cho du học sinh quốc tế chẳng hạn như chương trình du học Úc không cần IELTS, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ hai yêu cầu dưới đây:

  • Du học Úc ở những trường level 1 được miễn chứng minh tài chính: Một trong những điều kiện để du học Úc 2023 không cần IELTS là đăng ký nhập học ở những trường top cao ở các bậc đào tạo cho phép. Bạn cần theo dõi sát sao danh sách thứ hạng các trường hàng năm vì danh sách này có thể sẽ có sự thay đổi vào tháng 3 và tháng 9. 
  • Có khả năng chi trả tài chính cá nhân: mặc dù trên mặt giấy tờ chương trình này không cần chứng minh tài chính nhưng thực tế bạn vẫn sẽ bị rà soát cụ thể trước khi nhận được thư mời nhập học từ các trường mình đã ghi danh. Đặc biệt là các bạn nằm trong các vùng hạn chếthì tốt nhất là nên đi theo chương trình du học không cần IELTS, không cần chứng minh tài chính để quá trình xin Visa được thuận lợi hơn.
  • Điểm trung bình GPA đạt tối thiểu 6.5 trở lên.
  • Có sức khỏe ổn định:Để đủ điều kiện được du học ở Úc, bạn cần đảm bảo có một sức khỏe ổn định để đủ khả năng chi trả tài chính cá nhân, cũng như có nền tảng tốt cho vấn đề học tập sau này.
  • Một số trường Đại học Úc cho phép du học không cần IELTS: The University of Melbourne, University of South Australia, Western Sydney University, Curtin University,  University of Canberra ….

Kết: Trên đây là tất cả các thông tin du học Úc 2023: những điều kiện mới nhất và thực hư về thông tin Du học Úc 2023 không cần IELTS. Để tăng tính cạnh tranh và giành được cơ hội du học Úc 2023 thì bạn đừng bỏ qua những thông tin mà Useful đã chia sẻ ở trên nhé! Ngoài ra, hãy luôn cố gắng nổ lực đạt thành tích tốt kể cả trong học tập lẫn hoạt động xã hội. Điều này, sẽ là điểm cộng rất lớn cho bạn đấy.