6 chế độ bảo hành của laptop Asus và các lưu ý khi mang tới trung tâm

Asus là một trong những thương hiệu máy tính có chế độ bảo hành dài hạn nhất trên thị trường (2 năm). Cụ thể các chế độ bảo hành của laptop Asus như thế nào? Làm sao để kiểm tra thời hạn bảo hành nhanh nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Chế độ bảo hành của laptop Asus

1.1. Thời gian bảo hành 2 năm

Trên thị trường, đa số các thương hiệu laptop khác đều áp dụng chế độ bảo hành 1 năm cho sản phẩm của mình. Riêng hãng công nghệ máy tính Asus là đơn vị có thời hạn bảo hành lâu nhất lên đến 2 năm: Bảo hành pin 1 năm và Adapter đi kèm 2 năm. Bạn nên đến những đơn vị phân phối laptop Asus chính hãng chọn mua sản phẩm để được hưởng chế độ bảo hành đầy đủ.

1.2. Nơi bảo hành khắp các tỉnh thành

Khách hàng khi mua laptop Asus sẽ được bảo hành toàn quốc tại khắp các tỉnh thành, rất nhanh chóng và tiện lợi.

1.3. Thời gian chờ đợi bảo hành ngắn

Một điểm cộng khác cho chế độ bảo hành laptop Asus đó là thời gian chờ đợi ngắn. Ngay cả khi bạn ở tỉnh và yêu cầu dịch vụ bảo hành tận nơi thì thời gian sửa chữa tối đa là 5 ngày, tùy theo khu vực thành phố mà thời gian vận chuyển có thể kéo dài thêm 1 – 2 ngày nữa.

Với chế độ bảo hành nhanh chóng sẽ hạn chế ảnh hưởng đến công việc, học tập của bạn khi máy bị sự cố.

Ngoài ra, với gói bảo hành VIP áp dụng tại 4 thành phố lớn là Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội, Tp HCM, khách hàng được cam kết kiểm tra và sửa chữa sản phẩm chỉ trong vòng 8h.

Trung tâm thực hiện chế độ bảo hành của laptop Asus

Trung tâm thực hiện chế độ bảo hành của laptop Asus (Nguồn: techsignin.com )

1.4. Bảo hành dựa trên hóa đơn đỏ

Khách hàng lưu ý các chính sách bảo hành của Asus dựa trên hóa đơn đỏ, và có thể bạn sẽ phải cung cấp các giấy tờ mua bán sản phẩm để đủ điều kiện điều kiện bảo hành laptop Asus tận nơi.

1.5. Dịch vụ Bảo hành giao nhận tận nơi (PUK)

Nếu ở xa trung tâm hoặc không có thời gian mang máy đến cửa hàng bảo hành. Bạn có thể chọn dịch vụ bảo hành tận nơi của Asus.

Dịch vụ áp dụng cho hầu hết các sản phẩm của Asus từ điện thoại thông minh đến máy tính bảng, laptop… trừ LCD.

Khách hàng chỉ cần liên hệ hotline 1800 6588, sẽ có nhân viên đến lấy hàng và mang đi bảo hành cho bạn.

1.6. Bảo hành tận nơi với các sản phẩm laptop doanh nghiệp cao cấp

Để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng, Asus đã cung cấp dịch vụ bảo hành tận nơi.

Tuy nhiên dịch vụ này được áp dụng cho một số loại sản phẩm: máy tính để bàn, notebook dành cho doanh nhân, laptop All-In-One thiết kế hầm hố, xử lý đồ họa tốt.

Để được hưởng dịch vụ này, khách hàng cũng phải đáp ứng một số tiêu chí:

  • Bạn phải mua laptop tại các nhà phân phối chính hãng của Asus như Thế Giới Di Động, hệ thống siêu thị điện máy VinPro,…
  • Sản phẩm đủ điều kiện bảo hành laptop Asus và còn thời hạn bảo hành

2. Cách kiểm tra bảo hành Asus

2.1. Ngày mua hàng trên hóa đơn đỏ

Hiện nay, Asus đã không còn hỗ trợ kiểm tra thời hạn bảo hành online nữa. Do đó để biết máy tính của bạn còn thời gian bảo hành hay không, bạn cần căn cứ vào ngày mua hàng trên hóa đơn đỏ.

2.2. Kiểm tra qua hotline 1800-6588

Ngoài ra, bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Asus qua hotline 1800-6588 để nhờ nhân viên kiểm tra thời hạn bảo hành. Lưu ý trước khi gọi, bạn nên tìm số serial number của laptop Asus để cung cấp cho nhân viên tổng đài. Phần số serial này sẽ ghi trên một cái tem có mã vạch ở sau máy tính.

Phần số serial number được in trên tem máy tính

Phần số serial number được in trên tem máy tính (Nguồn: chotot.com)

3. Lưu ý khi mua bảo hành của Asus

3.1. Kiểm tra kỹ lại tình trạng của máy tính

Thông thường, máy tính hay mắc phải một số lỗi đơn giản mà người dùng có thể hoàn toàn tự giải quyết, không cần phải mất thời gian mang đến cửa hàng. Trừ khi máy bị hư hỏng nặng hoặc bị các lỗi về phần cứng bạn mới nên nhờ đến trung tâm bảo hành.

Tại các diễn đàn công nghệ hoặc những video trên Youtube đều có những thông tin hướng dẫn bạn kiểm tra các lỗi máy tính cũng như cách khắc phục đơn giản. Bạn nên tham khảo xem qua thông tin hoặc nhờ bạn bè, người thân rành về công nghệ “bắt bệnh” máy trước khi mang đi sửa chữa.

3.2. Sao lưu lại dữ liệu máy tính

Ngoài ra, trước khi giao máy cho trung tâm bảo hành bạn cần sao lưu lại toàn bộ những dữ liệu quan trọng để đảm bảo không bị mất trong quá trình sửa chữa.

Để đảm bảo an toàn, những thông tin hay hình ảnh cá nhân quan trọng, thông tin về thẻ tín dụng cần được sao lưu vào USB hoặc máy tính khác. Bạn cũng nên xóa mật khẩu các tài khoản mạng xã hội để tránh bị đánh cắp.

Sao lưu lại dữ liệu máy tính trước khi bảo hành

Sao lưu lại dữ liệu máy tính trước khi bảo hành (Nguồn: laptopmoitaidanang.com)

3.3. Kiểm tra số serial và thời gian bảo hành của sản phẩm

Như đã nói ở phần trên, trước khi mang máy đi bảo hành serial và thời hạn bảo hành sản phẩm dựa vào hóa đơn đỏ hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài để check.

3.4. Kiểm tra chứng từ bảo hành của sản phẩm

Asus không áp dụng chế độ bảo hành online do đó bạn cần kiểm tra chứng từ và mang theo những hóa đơn mua bán cần thiết đến trung tâm bảo hành.

3.5. Đóng gói và vận chuyển đến trung tâm bảo hành

Trước khi vận chuyển sản phẩm, bạn nên đóng gói hoặc để máy trong túi chống sốc để đảm bảo an toàn, máy không bị va đập, trầy xước và bảo vệ các linh kiện bên trong máy.

Bảo hành máy tính Asus

Bảo hành máy tính Asus (Nguồn: laptopmoitaidanang.com )

Trên đây là những thông tin chi tiết về chế độ bảo hành của laptop Asus hi vọng sẽ giúp bạn chủ động hơn khi máy tính hư hỏng hoặc gặp sự cố. Lưu ý để được hưởng các chương trình bảo hành chính hãng bạn nên chọn mua laptop chính hiệu, vừa bền vừa đẹp Asus giá ưu đãi hoặc tham khảo các model máy tính xách tay đời mới, thiết kế thời trang tại Useful hoặc các trung tâm phân phối uy tín, chính sách hậu mãi tốt bạn nhé.