2 cách đăng ký mạng 4G Viettel qua tổng đài 098 và app My Viettel

Mạng 4G đến thời điểm này là công nghệ mạng mạnh với tốc độ truy cập dữ liệu siêu tốc, giúp người sử dụng có thể truy cập mạng với tốc độ gấp 10 lần mạng 3G, vượt trội hơn hẳn cáp quang. Vậy làm thế nào để đăng ký mạng 4G Viettel? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết để bạn tham khảo.

1. Những điều kiện đầu tiên khi đăng ký mạng 4G Viettel

Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ mạng 4G trên khắp tỉnh thành Việt Nam. Sau hơn một năm thử nghiệm, hiện tại tất cả các thuê bao 4G đều có thể đăng ký gói cước mới nhất và sử dụng thoải mái dữ liệu siêu tốc. Tuy nhiên trước khi đăng ký 4G của Viettel bạn phải đáp ứng 3 điều kiện sau:

  • Thuê bao muốn đăng ký 4G Viettel bắt buộc phải sử dụng sim 4G chính hãng mới được trải nghiệm mạng với tốc độ cao
  • Tại thời gian đăng ký 4G, thuê bao của bạn phải chưa đăng ký gói cước 3G bất kỳ nào của Viettel
  • Thuê bao bạn đang sử dụng phải ở dạng trả trước kích hoạt trên 60 ngày tính đến thời điểm ngày 27/12/2016

Sau khi đáp ứng đủ 3 điều kiện trên, bạn mới có thể tiến hành thực hiện đăng ký 4G của Viettel.

Đăng ký mạng 4G Viettel

Đăng ký mạng 4G Viettel (Nguồn: thegioididong.com)

2. 2 cách đăng ký gói cước 4G Viettel

2.1 Đăng ký gói cước 4G của Viettel qua *098#

Đây là cách đăng ký gói cước 4G Viettel nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi nhất. Bạn chỉ cần sắm một chiếc SIM 4G của Viettel giá ưu đãi, sau đó bật ứng dụng gọi điện thoại rồi gõ *098# rồi nhấn nút gọi, ngay lập tức hệ thống Viettel sẽ gửi phản hồi lại cho bạn. Tiếp tục làm theo hướng dẫn nhấn nút 2 để thao tác tiếp, sau đó chọn nút 3 để đăng nhập vào dịch vụ 4G rồi lựa chọn tiếp gói cước bạn muốn đăng ký. Sau đó hãy đợi hệ thống Viettel gửi về phản hồi đăng ký thành công dịch vụ mạng 4G Viettel. Sau khi đăng ký xong bạn chỉ cần khởi động lại thiết bị di động để dịch vụ mạng 4G siêu tốc bắt đầu có hiệu lực.

Hướng dẫn đăng ký mạng 4G Viettel qua *098# và My Viettel

Hướng dẫn đăng ký mạng 4G Viettel qua *098# và My Viettel (Nguồn: vietteltelecom3g.com)

2.2 Đăng ký gói cước 4G của Viettel qua My Viettel

My Viettel là ứng dụng độc quyền của nhà mạng Viettel giúp bạn tra cứu dịch vụ, các cước phí các cuộc gọi, nhắn tin, tra cứu khuyến mãi dành riêng cho thuê bao điện thoại Viettel đang sử dụng. Hiện nay, ứng dụng này đang hỗ trợ thiết bị chạy hệ điều hành Android, iOS, Window. Bạn hãy tải My Viettel về thiết bị của mình với những lựa chọn sau.

  • Bước 1: Tải về và cài đặt ứng dụng My Viettel vào điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất cài đặt bạn hãy bấm vào biểu tượng ứng dụng My Viettel sau đó đăng nhập sử dụng 3G/4G Viettel.
  • Bước 3: Bạn hãy nhập captcha để đăng nhập vào trong.
  • Bước 4: Sau khi thao tác thành công bạn hãy kéo xuống phần tài khoản Data chọn Đổi gói trong trường hợp đang sử dụng gói dữ liệu mạng cũ, nếu chưa sử dụng thì tại đây sẽ cho bạn đăng ký gói dữ liệu mới.

Cũng giống như khi bạn dùng sim 4G của nhà mạng Mobiphone để đăng ký sử dụng thì song song đó Viettel còn có rất nhiều các gói cước khác nhau để bạn lựa chọn theo nhu cầu học tập, làm việc hoặc giải trí. Đây cũng là cách thức hữu hiệu sẽ giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí tiền điện thoại mỗi tháng.

3. Cách đổi SIM 4G Viettel

Thủ tục để đăng ký mạng 4G Viettel bao gồm SIM mà bạn đang sử dụng kèm theo chứng minh thư cùng các điều kiện liệt kê ở trên là bạn có thể đổi sim sang 4G của nhà mạng Viettel. Sau khi có SIM 4G, nếu bạn muốn sử dụng mạng truy cập dữ liệu tốc độ cao thì chỉ cần nạp thẻ điện thoại online nhanh chóng, tiện lợi rồi bật chế độ 4G trong smartphone để có thể sử dụng. Dưới đây là 2 cách để bạn có thể kích hoạt 4G trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS và Android.

3.1 Với hệ điều hành iOS

Bước 1: Từ màn hình chính, bạn hãy ấn vào ứng dụng SETTINGS (Cài Đặt) -> CELLULAR (Di Động)

Bước 2: Sau đó bạn hãy chọn CELLULAR DATA OPTIONS (Tùy Chọn Dữ Liệu Di Động) -> VOICE (Thoại)

Bước 3: Tại bước này bạn hãy chọn 4G rồi quay lại gạt thanh CELLULAR DATA cho đến khi chuyển sang xanh đồng thời tắt bỏ chế độ Wifi

Sau khi thao tác xong các bước trên, bạn có thể thấy tín hiệu 4G hiển thị rõ trên màn hình, như vậy bạn đã bật chế độ 4G thành công trên iOS.

3.2 Với hệ điều hành Android

Bước 1: Từ màn hình chính, bạn hãy ấn vào ứng dụng APPS -> SETTINGS (Cài Đặt)

Bước 2: Ấn vào CHẾ ĐỘ MẠNG -> hãy chọn LTE/3G/2G

Bước 3: Kéo thanh trạng thái xuống, tắt chế độ Wifi và bật dữ liệu di động lên. Như vậy, bạn đã kích hoạt thành công.

Thủ tục đổi sim 4G Viettel

Thủ tục đổi sim 4G Viettel (Nguồn: vietteltanphu.com)

Trên đây bài viết đã hướng dẫn đăng ký mạng 4G Viettel với từng bước chi tiết. Tùy vào mục đích và nhu cầu bản thân mà bạn có thể mua sim 4G Viettel tốc độ cao, dung lượng khủng số đẹp phong thủy kèm theo giá ưu đãi phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu địa chỉ mua thẻ cào điện thoại online ở đâu để có thể gia hạn các gói cước 4G một cách tiết kiệm nhất và nhanh chóng nhất