Hyundai Santa Cruz 2022: Sự trở lại của xe bán tải: Cái nhìn đầu tiên của Hyundai Santa Cruz 2022: Sự trở lại của xe tải nhỏ gọn. Santa Cruz dẫn đầu một đội tiên phong mới về xe bán tải nhỏ (Compact Truck).
Hyundai Santa Cruz 2022: Sự trở lại của xe bán tải
Hyundai không lừa dối bất kỳ ai, và đối với tín dụng của mình, hãng không cố gắng làm vậy. Hyundai Santa Cruz 2022 là một chiếc xe bán tải nhỏ gọn, đúng vậy, nhưng nó không phải là một chiếc xe tải dành cho những người mua F-150. Nó thậm chí không phải là một chiếc xe tải cho những người mua Tacomas. Đó là một chiếc xe tải dành cho những người sống ở các thành phố lớn và lái xe 45 phút ra khỏi thị trấn để đi bộ đường dài, đạp xe leo núi, lướt sóng hoặc bất cứ điều gì vào cuối tuần. Người dân thành phố thực sự cần bao nhiêu xe tải, và quan trọng hơn, họ thực sự muốn đậu bao nhiêu xe tải? Hyundai đang đánh cược về điều này rất nhiều.
Thông số kỹ thuật
2022 Hyundai Santa Cruz Specifications | |
BASE PRICE | $26,000 (MT est) |
VEHICLE LAYOUT | Front-engine, FWD/AWD, 5-pass, 4-door truck |
ENGINES | 2.5L/191-hp/181-lb-ft DOHC 16-valve I-4; 2.5L/281-hp/311-lb-ft turbocharged DOHC 16-valve I-4 |
TRANSMISSIONS | 8-speed automatic; 8-speed twin-clutch auto |
CURB WEIGHT | 4200 lbs (MT est) |
WHEELBASE | 118.3 in |
LENGTH X WIDTH X HEIGHT | 195.7 x 75.0 x 66.7 in |
0-60 MPH | 7.0-8.5 sec (MT est) |
EPA CITY/HWY/COMB FUEL ECON | 22/28/24 mpg (MT est) |
ENERGY CONSUMPTION, CITY/HWY | 153/120 kWh/100 miles |
CO2 EMISSIONS, COMB | 0.80 lb/mile (MT est) |
ON SALE IN U.S. | Summer 2022 |
Bạn đã xem chương trình này trước đây. Gần 20 năm trước, nó được gọi là Subaru Baja, và Hyundai đang đặt cược rằng xe tải nhỏ đi trước thời đại. Khái niệm cũng giống nhau: chuyển đổi một chiếc SUV hoặc wagon nhỏ thành một chiếc xe tải bằng cách thay thế khu vực chở hàng bằng một thùng hàng mở. Trong trường hợp này, Hyundai đã ghép thùng sau lên mẫu SUV Tucson hoàn toàn mới. Tuy nhiên, nó không chỉ là một chiếc thùng, vì Hyundai đã khôn ngoan vay mượn các tính năng tiện dụng từ các thương hiệu khác. Và không chỉ Hyundai cho rằng đây là một ý tưởng hay – chiếc bán tải nhỏ gọn Ford Maverick sẽ tung ra thị trường sau vài tháng và Dodge vẫn đang đùa giỡn với việc sử dụng tên Dakota trong lĩnh vực này.
Nhưng chúng ta hãy bắt đầu với câu hỏi cơ bản: Nó có xe tải không? Chiếc thùng dài 4 feet với cửa sau đóng và chỉ dài 6 feet với cửa sau cụp xuống. Đó là ngắn hơn một foot trong cả hai phép đo so với một chiếc bán tải hạng trung bốn cửa thông thường. Bốn feet không phải là nhiều, nhưng nó đủ để tải trong xe đạp leo núi với lốp trước treo trên cửa sau. Nó chỉ đủ dài để buộc một chiếc xe đạp đất với bánh sau trên cửa sau (có thể chứa 500 pound). Tuy nhiên, việc rút ngắn thùng hàng làm cho Santa Cruz có chiều dài ngắn hơn 14 inch so với Honda Ridgeline và việc đậu xe trong thành phố dễ dàng hơn nhiều.
Chiếc thùng sau cũng rộng 4 feet, được thiết kế đặc biệt để đủ rộng để mang những tấm ván ép về nhà từ cửa hàng hộp lớn. Ván ép đó nằm trên gờ đúc sẵn phía trên bệ lăn và cửa sau có thể được điều chỉnh ở mức vị trí nửa mở với các gờ để hỗ trợ phần cuối của ván ép treo ra phía sau. Ngoài ra còn có hai túi đúc được thiết kế để đặt hai nhân sáu tấm ván ngang qua thùng và phủ chúng bằng một miếng ván ép vuông 4 foot vuông để tạo thành một chiếc thùng hai tầng. Cửa sau có thể được điều chỉnh hoặc tháo ra mà không cần dụng cụ, có thể khóa được, có tính năng đóng mở nhẹ nhàng và có thể mở bằng chìa khóa.
Tuy nhiên, chiếc thùng có giới hạn của nó. Khả năng tải trọng tối đa là “chỉ hơn 1.700 pound” theo người phát ngôn của Hyundai và “chỉ hơn 600 pound trên thùng.” Trọng tải là khối lượng mà một chiếc xe có thể chở, được xác định bằng cách trừ đi trọng lượng lề đường cho Tổng trọng lượng xe và bao gồm cả người và hàng hóa.
Điều đó có nghĩa là trọng lượng lưỡi xe kéo của bạn cũng sẽ phải khá nhẹ, nếu bạn định kéo bất cứ thứ gì. Tin tốt là định mức kéo dao động từ 3.500 pound đến 5.000 pound, vì vậy bạn sẽ có thể kéo một xe kéo tiện ích, một xe chở đồ chơi mở hoặc một người cắm trại nhỏ mà không có vấn đề gì. Tuy nhiên, Hyundai không cung cấp bộ điều khiển phanh rơ moóc tích hợp, vì vậy bạn có thể muốn mua một giải pháp hậu mãi nếu bạn định làm nhiều điều tối đa. kéo xe.
Mặc dù Santa Cruz không thể vận chuyển tải trọng lớn hoặc kéo rơ moóc lớn, nhưng thùng sau của nó vẫn hữu ích theo những cách khác. Hyundai đã vay mượn một số tính năng thông minh từ những chiếc xe tải khác, bao gồm cốp xe có thể khóa được của Ridgeline dưới sàn tải — thậm chí nó còn có một nút thoát nước để có thể rút ra hoặc xả nước sau khi được sử dụng như một bộ làm mát.
Ngoài ra còn có các đồ trang trí kèm theo ở hai bên thùng, một ý tưởng cũ của Nissan. Truy cập từ bên trong thùng, một trong số chúng có ổ cắm 115 volt để sạc máy bay không người lái và mọi thứ của bạn. Các bậc thang ở góc cản, như đã thấy trên xe bán tải GM, cũng được làm cũi để dễ dàng leo lên thùng sau hơn và chúng có sức chứa 440 pound mỗi chiếc. Chiều cao của sàn và thành thùng cũng như chiều sâu của thùng đều ngắn hơn một chút so với chiều cao của xe tải hạng trung bình thường, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận mọi thứ hơn một chút mà không cần trèo vào. Đèn LED chiếu sáng trên thùng sau là tiêu chuẩn và được gắn để nó có thể chiếu vào cốp khi mở.
Chiếc thùng được làm bằng tấm composite (như trong Ridgeline) chứ không phải bằng kim loại, và nó có một loạt các dây buộc thông thường. Bốn vòng chữ D và hai khóa có thể chứa 440 pound mỗi chiếc, và một hệ thống đường ray tùy chọn bổ sung thêm các khe có thể di chuyển có thể chứa 250 pound mỗi chiếc.
Một tính năng mà Hyundai đang đánh bại đối thủ cạnh tranh trên thị trường là nhà máy có nắp thùng tấn kim loại cuộn lên. Được gắn dưới cửa sổ phía sau trong một hộp hình chữ nhật và chỉ khoảng 8,0 inch vuông khi được cất giữ, nó có thể được triển khai và khóa để bảo vệ bất cứ thứ gì bạn đặt trên thùng phía sau. Nó cũng đủ mạnh để một người bình thường có thể đứng vững, với sức chứa 220 pound.
Tuy nhiên, Santa Cruz không kết hợp mọi thủ thuật trong cuốn sách. Không giống như Baja và Chevrolet Avalanche, không có cổng giữa để tăng chiều dài thùng, cũng như cửa sổ phía sau không cuộn xuống. Bạn có thể dán các vật dụng dài hơn qua cửa sổ trượt phía sau tùy chọn như trên các xe bán tải lớn hơn, nhưng đó là thanh trượt thủ công, không được hỗ trợ.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có nhiều tùy chọn lưu trữ hơn. Các đệm phía sau nâng lên như trong các xe bán tải lớn hơn để lộ thùng hàng. Tháo sáu ốc vít và thùng rác xuất hiện, để lại cho bạn toàn bộ khu vực hàng ghế sau là không gian chứa hàng chỉ với một cái bướu nhỏ chia đôi sàn.
Gù dành cho trục truyền động của hệ thống dẫn động bốn bánh tùy chọn. Santa Cruz cơ sở là một chiếc xe tải dẫn động cầu trước, là chiếc duy nhất trên thị trường hiện nay Honda đã loại bỏ tùy chọn đó trên Ridgeline. Nâng cấp lên hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC của Hyundai, có sẵn trên bất kỳ mẫu xe nào và bánh sau có thể nhận tới 50% lực truyền động thông qua bộ vi sai trung tâm ly hợp có khóa.
Sức mạnh đến từ động cơ I-4 2,5 lít tiêu chuẩn cho công suất 191 mã lực và 181 lb-ft. Bản nâng cấp là động cơ I-4 2,5 lít tăng áp công suất 281 mã lực và 311 lb-ft. Động cơ cơ bản được ghép nối với hộp số tự động tám cấp và động cơ tăng áp có hộp số tự động ly hợp kép tám cấp với lẫy chuyển số.
Mang sức mạnh đó lên mặt đất là lốp đường phố Michelin Primacy tất cả các mùa trên bánh xe 18 hoặc 20 inch, không phải lốp địa hình nhỏ. Các đại diện của Hyundai sẽ không loại trừ các gói off-road trong tương lai, nhưng hiện tại, nếu bạn muốn đưa khoảng sáng gầm 8,6 inch vào hoạt động, bạn cần phải chọn đường đi của mình một cách cẩn thận hoặc nâng cấp lốp xe của mình.
Kiểm soát chuyển động của các bánh xe là hệ thống treo thanh chống ở phía trước và thiết kế đa liên kết ở phía sau, tạo cho xe tải một hệ thống treo hoàn toàn độc lập như Ridgeline. Hệ thống treo sau được trang bị bộ giảm xóc tự cân bằng tiêu chuẩn để giữ cho xe cân bằng ngay cả khi có trọng lượng trên thùng hoặc rơ moóc trên đường.
Khoang lái gần giống với Tucson 2022. Ở phía trước, nó hoàn toàn giống nhau, với một dải khác biệt chạy dọc theo đỉnh cửa và bảng điều khiển ẩn các lỗ thông gió và bị chia cắt bởi hệ thống thông tin giải trí. Màn hình tiêu chuẩn là 8,0 inch và đi kèm với chức năng Apple CarPlay và Android Auto, nhưng người mua có thể nâng cấp lên màn hình 10,25 inch. Tương tự, các đồng hồ đo tiêu chuẩn là mặt số tương tự, nhưng có sẵn một cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch. Ngoài ra còn có tiêu chuẩn là dãy cổng USB thông thường và thậm chí là bộ sạc điện thoại không dây. Các cấp độ trang trí cao hơn sẽ có những tiện ích như ghế có sưởi và làm mát, vô lăng sưởi và dàn âm thanh Bose.
Chúng tôi nói “gần như giống hệt” nội thất của Tucson vì ghế sau khác biệt đáng kể. Không chỉ với những chiếc ghế gấp lại như đã đề cập, mà nó còn nhỏ hơn. Để tạo không gian cho thùng, Hyundai đã phải di chuyển hàng ghế sau về phía trước, cắt bớt 4,8 inch chỗ để chân cho hàng ghế sau. Tin tốt là một người lớn trung bình cao 5 foot 9 vẫn có thể ngồi ở phía sau với khoảng cách giữa đầu gối và ghế trước vài inch nếu ai đó có cùng chiều cao đang lái xe.
Dựa trên Tucson cũng có những lợi thế khác. Toàn bộ danh sách các hệ thống an toàn chủ động và bị động là tiêu chuẩn, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường với khả năng định tâm làn đường, cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động và đèn chiếu xa tự động. Các tính năng an toàn tùy chọn bao gồm camera điểm mù, tránh va chạm tại điểm mù, hệ thống camera 360 độ, điều khiển hành trình thích ứng, khả năng sử dụng điện thoại làm chìa khóa, v.v.
Hyundai cũng đang nghiên cứu một loạt các phụ kiện do đại lý lắp đặt để nâng cao lối sống năng động của người mua. Những thứ này có thể sẽ bao gồm một giỏ chở hàng trên sân thượng, đèn off-road phụ kiện và pháo sáng chắn bùn lớn hơn để che những chiếc lốp lớn hơn. Ngay bên ngoài cổng, có một điểm gắn GoPro tùy chọn trên mỗi chắn bùn trước được đúc vào các pháo sáng chắn bùn ngay phía trên bánh xe.
Santa Cruz tạo ra một trường hợp khá tốt cho chính nó trên giấy, nhưng nó thực sự như thế nào mà những chiếc xe tải vẫn phải được nhìn thấy khi chúng ta lái nó. Điều đó sẽ xảy ra gần với ngày bán vào mùa hè này, cùng thời điểm chúng tôi nhận được thông tin về giá cả và mức tiết kiệm nhiên liệu. Cả hai bộ số đó sẽ cần phải tốt hơn hoặc tốt hơn Tacomas, Rangers và Ridgelines trên thế giới để Santa Cruz thành công, và Hyundai biết điều đó. Bây giờ, chúng ta chỉ cần xem liệu nó có thể cung cấp hay không.