Những điều cần biết về hợp đồng cho thuê văn phòng

Nếu bạn đã từng ký hợp đồng thuê văn phòng cho thuê, điều đầu tiên cần ghi nhớ là bạn có ít sự bảo vệ hơn trong hợp đồng thuê thương mại so với thỏa thuận bạn đã ký cho căn hộ hoặc văn phòng cho thuê của mình. Trong khi hầu hết các bang tham gia vào việc bảo vệ người thuê văn phòng trong các giao dịch mua bán văn phòng ở, thì các hợp đồng thuê văn phòng thương mại được coi như một cuộc thương lượng giữa các bên bình đẳng.

 Do đó, quyền của bạn thường là những gì có trong hợp đồng thuê của bạn, và không có gì khác. Mặc dù các hợp đồng thuê khác nhau dựa trên cả luật địa phương và các điều khoản thực tế của tài liệu, dưới đây là một số quyền chung mà người thuê thường được hưởng.

Đàm phán

Quyền đầu tiên và được cho là quan trọng nhất mà bạn có trước khi bạn ký hợp đồng thuê văn phòng. Bạn có thể tự do thương lượng bất kỳ điều khoản nào cho hợp đồng thuê thương mại mà bạn muốn và bạn có thể yêu cầu chủ văn phòng đồng ý. Tương tự như vậy, bạn cũng có thể tự do thương lượng lại hợp đồng thuê của mình bất cứ lúc nào, ngay cả sau khi hợp đồng đã được ký kết, miễn là có lý do thuyết phục để chủ văn phòng tham gia các cuộc đàm phán đó với bạn.

Quyền sử dụng không gian trong suốt thời gian thuê

Các quyền thuê văn phòng và hưởng thụ yên tĩnh theo hợp đồng thuê thương mại có nghĩa là bạn có quyền sử dụng không gian trong suốt thời hạn của hợp đồng thuê miễn là bạn thực hiện nghĩa vụ của mình. Ngoài những quyền thuê văn phòng cho thuê đó, sự hưởng thụ yên tĩnh có nghĩa là bạn cũng có quyền được yên thân trong đó. Mặc dù điều này không ngăn cản chủ văn phòng thực hiện các chuyến thăm hoặc xâm nhập hợp lý khi cần thiết để bảo trì và kiểm tra, nhưng điều đó có nghĩa là bạn có thể tin tưởng vào việc có thể sử dụng không gian của mình theo ý muốn trong các điều khoản hợp đồng thuê.

Đặt chi phí

Hợp đồng thuê văn phòng của bạn chỉ định những gì bạn sẽ trả cho không gian và làm thế nào, nếu có, chủ văn phòng có thể tăng các khoản phí đó trong thời hạn của nó. Miễn là bạn tuân theo các điều khoản của hợp đồng thuê thương mại của mình, chủ văn phòng không thể tăng chi phí cho không gian của bạn trên và ngoài các điều khoản đã thương lượng trước đó.

Các tùy chọn để gia hạn

Quyền Cho thuê lại và chuyển nhượng
Quyền Cho thuê lại và chuyển nhượng

Nhiều hợp đồng thuê cung cấp cho bạn các tùy chọn để gia hạn hợp đồng thuê. Điều này có nghĩa là nếu bạn tuân theo các yêu cầu của tùy chọn, bạn có thể ở lại chỗ của mình cho một hợp đồng thuê mới mà không có nguy cơ bị loại bỏ cho một người thuê khác hoặc tiền thuê của bạn tăng quá thời hạn của tùy chọn. Các tùy chọn gia hạn hoặc gia hạn hợp đồng thuê thương mại thường yêu cầu bạn thông báo trước cho chủ văn phòng – thường là một số tháng – về ý định sử dụng chúng. Nếu bạn bỏ lỡ thời hạn, bạn có thể mất quyền của mình.

Cho thuê lại và chuyển nhượng

Một lĩnh vực mà bạn có thể thấy mình có nhiều quyền hơn theo hợp đồng thuê thương mại so với thuê văn phòng ở là lĩnh vực cho thuê lại và chuyển nhượng. Hầu hết các chủ văn phòng đều nhận ra rằng việc điều hành một công việc kinh doanh có thể là một thách thức và đôi khi một không gian có thể không đáp ứng được nhu cầu của một người thuê nhất định trong suốt thời hạn của nó.

Như vậy, họ có thể cho bạn quyền cho một người thuê khác thuê lại không gian của bạn, người trả tiền thuê cho bạn để bạn có thể trả tiền cho chủ văn phòng cho thuê hoặc chuyển nhượng nó, khi người thuê văn phòng khác tiếp quản hợp đồng thuê của bạn và trả tiền trực tiếp cho chủ văn phòng. Trong cả hai trường hợp, thường có những hạn chế và yêu cầu và bạn thường giữ một số trách nhiệm đối với chi phí của hợp đồng thuê văn phòng trong trường hợp người thuê văn phòng thay thế không thanh toán.