Lưu ý cần quan tâm trong hợp đồng thuê văn phòng 2024

Khi làm hợp đồng cho thuê văn phòng thì quý khách thuê cũng cần quan tâm tới từng điều khoản chi tiết để tránh hiểu nhầm và ảnh hưởng tới những hoạt động của doanh nghiệp cũng như tổng chi phí phải thanh toán sau này hay gây ra những tranh chấp không cần thiết. Một số yếu tố quan trọng nhất cần được quan tâm khi ký kết hợp đồng như:

Hình ảnh minh họa văn phòng chia sẻ

Các loại chi phí quy định trong hợp đồng

Giá thuê và chi phí thuê văn phòng là một trong những tiêu chí hàng đầu cần thỏa thuận rõ ràng trong hợp đồng. Bởi chi phí vận hành văn phòng không chỉ gồm giá thuê mà còn có nhiều khoản phí khác nên quý khách nên xem xét rõ từng khoản trong mục chi phí thuê để tránh nhầm lẫn và phải gánh thêm một khoản khác ngoài ngân sách thuê.

Phương pháp tính diện tích thuê và giá thuê

Thông thường trên các hợp đồng thường quy định rõ diện tích thuê văn phòng và mức giá thuê, thường tính theo mỗi mét vuông. Nhưng cũng có nhiều hợp đồng lại đưa ra giá thuê nền chung và mức giá này có thể gây nhầm lẫn, vì nó có thể bao gồm cả những khoảng trống không hữu ích bởi vậy hãy nhìn vào tổng số tiền phải trả để tính toán chi phí đúng chuẩn và hợp lý lợi ích giữa hai bên.

Thời hạn thuê văn phòng

Trông mỗi hợp đồng đều quy định rõ thời hạn thuê văn phòng. Với những khách thuê thường muốn thuê lâu dài tại một thời điểm hay thuê trong thời gian ngắn hạn tùy nhu cầu, tuy nhiên tòa nhà lại quy định rõ thời gian tối thiểu cho một hợp đồng. Để tránh nhầm lẫn và phải bồi thường tiền do tự ý hủy hợp đồng, quý khách nên thỏa thuận và ghi rõ các điều khoản thời hạn thuê văn phòng cũng như điều kiện bồi thường nếu tự ý kết thúc hợp đồng sớm.

Vấn đề sửa chữa mặt bằng

Tùy từng tòa nhà mà có thể cho phép khách thuê tu sửa mặt bằng hay không và tu sửa ở mức nào. Bởi vậy trong hợp đồng nên có sự thỏa thuận rõ ràng để tránh những tranh chấp không đáng có và đền bù sau này. Và kế hoạch tu sửa của quý doanh nghiệp nên được ban quản lý tòa nhà thông qua trước khi ký hợp đồng cho thuê.

Văn phòng là gì? Mẹo thuê văn phòng giá rẻ - 4
Kingoffice cho thuê văn phòng chuyên nghiệp – uy tín tại Tp.HCM

Trong quá trình làm thủ tục văn phòng hay cho thuê văn phòng tại TpHCM, nếu quý khách có bất kỳ băn khoăn, lo lắng cần được giải đáp, vui lòng gọi ngay cho chúng tôi , đội ngũ tư vấn và chuyên viên sẽ nhanh chóng giải đáp và gỡ rối mọi thắc mắc cho quý khách, để việc thuê văn phòng nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa.